Quảng Bình khai trương dịch vụ bay du lịch trực thăng
Cập nhật: 24/04/2014
Sáng 24/4, tại Quảng Bình, Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Bình phối hợp với Tổng công ty trực thăng Việt Nam đã tổ chức lễ khai trương bay du lịch trực thăng.


Cắt băng khai trương dịch vụ bay du lịch trực thăng ở Quảng Bình.

Giá dịch vụ bay du lịch là 3.400 USD trong thời gian một giờ đối với 22 khách trên mỗi chuyến bay (mỗi người khoảng 3 triệu đồng).

Phát biểu tại buổi lễ, đại diện Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Bình nhấn mạnh việc sử dụng dịch vụ bay là một nhu cầu bức thiết, nhằm phục vụ khách du lịch tham quan di sản thiên nhiên thế giới Phong Nha-Kẻ Bàng từ trên cao, bay hỗ trợ cấp cứu y tế đối với các tuyến du lịch mạo hiểm, du lịch khám phá như khám phá hang động Sơn Đoòng, Hang Én, Động Tú Làn…

Ngoài ra, dịch vụ này còn phục vụ nhu cầu bay khảo sát những khu vực đồi núi hiểm trở mà con người chưa đến được, nhằm khám phá những nét đặc trưng mới trong khu vực vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng, hỗ trợ công tác nghiên cứu, quản lý, bảo vệ vườn Quốc gia và khai thác phục vụ du lịch trong thời gian tới.

Theo lịch trình, từ ngày 20/4 đến ngày 5/5, Công ty Trực thăng Miền Bắc sẽ đưa máy bay trực thăng đến Quảng Bình để thực hiện một số chuyến bay phục vụ hoạt động của tỉnh và khách du lịch. 

Trước đó, Công ty Trực thăng Miền Bắc đã có chuyến khảo sát những điểm có thể dừng đỗ máy bay phục vụ hoạt động du lịch và cứu nạn ở Phong Nha-Kẻ Bàng.


Du khách ngắm thành phố Đồng Hới từ trên máy bay.

Du lịch Quảng Bình trong những năm qua đang có bước phát triển mạnh mẻ như du lịch biển, du lịch tâm linh, du lịch sinh thái Phong Nha-Kẻ Bàng… trong đó đáng chú ý và nỗi bật nhất là du lịch khám phá hang động. 

Quảng Bình hiện có hơn 300 hang động./.

Vietnam+