Tăng đôi tàu chạy tuyến Hà Nội - Đồng Hới và ngược lại
Cập nhật: 25/04/2014
Ngày 23/4, Theo thông tin từ Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Bình, Công ty Vận tải hành khách đường sắt Hà Nội đã đề xuất phương án tăng một đôi tàu có số hiệu QB chạy tuyến Hà Nội - Đồng Hới và ngược lại.  

Cụ thể, tàu sẽ bắt đầu chạy chuyến đầu tiên vào ngày 29/5/2014 và chạy liên tục trong tất cả các ngày. Trong đó, 3 ngày đầu tuần có sức chứa 600 hành khách, các ngày cuối tuần sẽ nối toa với sức chứa 1.000 hành khách.

Ngoài ra, Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Bình cũng yêu cầu Sở Giao thông vận tải, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch phối hợp chặt chẽ với Công ty Vận tải hành khách đường sắt Hà Nội nhằm kết nối phương tiện, hành khách từ ga Hà Nội đến Đồng Hới và ngược lại; kết nối ga Đồng Hới với các điểm đến tại Quảng Bình như động Phong Nha, động Thiên Đường, mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Vũng Chùa - Đảo Yến, biển Nhật Lệ...

Quảng Bình là địa phương có thế mạnh về du lịch khi lượng khách ngày càng tăng. Trong 3 tháng đầu năm, khách du lịch đến Quảng Bình tăng 54% so với cùng kỳ năm trước.

Dự kiến trong năm 2014 có khoảng 3 triệu khách đến Quảng Bình. Riêng ngày 29/4 đã có 2.000 lượt khách đăng ký vé vào ga Đồng Hới, đây là lượng khách đến Quảng Bình bằng tàu hỏa cao nhất từ trước đến nay./.
 

Vietnam+