Các địa phương tăng cường quản lý giá trong mùa du lịch
Cập nhật: 25/04/2014
Mùa du lịch hè 2014 sắp bắt đầu, để giúp du khách có những ngày nghỉ thực sự thoải mái và vui vẻ, nhiều địa phương đã tăng cường kiểm tra việc chấp hành quy định về giá trong mùa du lịch 2014.
 

Tại Thanh Hóa, UBND thị xã Sầm Sơn cho biết, trong mùa du lịch năm nay, UBND thị xã đã đưa ra quy định về mức giá “trần” tạm thời đối với 11 nhóm hàng hóa, dịch vụ du lịch phổ biến như: giá thuê phòng; giá chụp ảnh, gửi xe, thuê ghế ngồi trên bãi biển, thuê áo phao, tắm nước ngọt và các loại dịch vụ ăn uống... Quy định này có hiệu lực từ ngày 28/4 - 5/9/2014. Mọi tổ chức, cá nhân, cơ sở kinh doanh phải có bảng niêm yết giá cụ thể, công khai, đảm bảo đủ lớn, dễ nhìn, dễ thấy, dễ đọc và rõ ràng để không gây nhầm lẫn cho du khách.

Đây là một trong những nỗ lực của thị xã Sầm Sơn trong việc chấn chỉnh lại hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch nhằm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến thăm quan, nghỉ mát.

Tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, trong những năm gần đây, vào mùa cao điểm du lịch, đặc biệt dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lượng người đi du lịch của cả nước cũng như lượng du khách đến với Vĩnh Phúc rất đông. Đến thời điểm hiện tại, cơ quan chức năng, doanh nghiệp kinh doanh lữ hành, cơ sở lưu trú… đã chuẩn bị những điều kiện tốt nhất sẵn sàng phục vụ khách đến tham quan, nghỉ dưỡng. Các doanh nghiệp kinh doanh du lịch đã lên kế hoạch, chuẩn bị nhiều chương trình đón khách, các ngành chức năng cũng triển khai các biện pháp bình ổn giá, xử lý nạn “chặt chém” và bảo đảm an toàn cho du khách.

Ngay từ đầu năm, các Ban Quản lý khu du lịch Tam Đảo, Đại Lải, khu di tích danh thắng Tây Thiên đã chủ động phối hợp kiểm tra, chấn chỉnh việc thực hiện những quy định pháp luật đối với cơ sở lưu trú, chỉnh trang cơ sở vật chất, đảm bảo các dịch vụ theo những tiêu chí đã được xếp hạng.

Chuẩn bị cho mùa du lịch 2014, tỉnh Quảng Ninh cũng vừa có văn bản yêu cầu tăng cường kiểm tra việc chấp hành quy định về giá trong Tuần Du lịch Quảng Ninh và mùa du lịch 2014.

Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp tổ chức đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh tăng cường kiểm tra việc chấp hành quy định của pháp luật về giá cả thị trường trong thời gian diễn ra Tuần Du lịch Quảng Ninh và mùa du lịch 2014. Nội dung kiểm tra tập trung vào việc chấp hành các quy định về đăng ký giá, kê khai giá, niêm yết giá, bán theo giá niêm yết tại các địa bàn thành phố, thị xã trong tỉnh; các hành vi vi phạm được xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Đồng thời, Sở Công Thương công bố đường dây nóng trên Báo Quảng Ninh, Cổng Thông tin điện tử tỉnh để nhân dân phản ánh các hiện tượng vi phạm quy định pháp luật về giá.

Chính Phủ