Kiên Giang triển khai kế hoạch xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch
Cập nhật: 25/04/2014
(TITC) - Là tỉnh ven biển thuộc khu vực đồng bằng sông Cửu Long, Kiên Giang có địa hình phong phú với những cánh đồng phì nhiêu, rừng vàng, biển bạc đan xen đồi núi nhấp nhô. Không những thế, đây còn là nơi giao thoa các sắc thái dân tộc Kinh, Khmer, Chăm, Hoa… hình thành nên bản sắc văn hóa đặc sắc, đa dạng.

Với thế mạnh về du lịch tự nhiên, văn hóa, trong thời gian qua, Kiên Giang đã nỗ lực phát triển du lịch và đạt được kết quả khả quan. Năm 2013, tỉnh đã đón 5.231.594 lượt khách, trong đó có 152.839 lượt khách quốc tế. Trong 3 tháng đầu năm 2014, hơn 1 triệu lượt khách du lịch đã đến Kiên Giang.

Nhằm tiếp tục khẳng định hình ảnh điểm đến Kiên Giang cũng như phấn đấu hoàn thành mục tiêu thu hút 5.950.000 lượt khách trong năm 2014, UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch năm 2014 với tổng kinh phí hơn 7 tỷ đồng.

Theo đó, 20 hoạt động quảng bá, xúc tiến trong nước sẽ được tỉnh triển khai thực hiện, bao gồm: tham gia hội chợ du lịch quốc tế ITE 2014 tại TP. Hồ Chí Minh, festival Đờn ca tài tử (Bạc Liêu), Hội chợ nông sản xuất khẩu Việt Nam năm 2014 (TP. Hồ Chí Minh); tổ chức các hoạt động nghiên cứu, hợp tác du lịch với các tỉnh, thành phố trọng điểm về du lịch trong nước; tham gia các hội nghị, hội thảo, diễn đàn về đầu tư, thương mại và du lịch; tổ chức phiên chợ đưa hàng Việt Nam về nông thôn, hội chợ công thương vùng kinh tế trọng điểm gắn với lễ kỷ niệm ngày hy sinh của Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực; đón các đoàn famtrip đến khảo sát du lịch Kiên Giang; xuất bản sổ tay du lịch, cẩm nang xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch; sản xuất phim tư liệu quảng bá tiềm năng du lịch Kiên Giang; đào tạo nâng cao năng lực cho đội ngũ nhân lực trong các doanh nghiệp; hội nghị đối thoại với doanh nghiệp…

Tỉnh cũng sẽ tổ chức 5 hoạt động quảng bá tại nước ngoài như: tham gia Hội chợ du lịch quốc tế mùa thu (Liên bang Nga), Hội chợ quốc tế chế biến thủy sản châu Âu (Bỉ), Hội chợ quốc tế gạo kết hợp với xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch (Trung Quốc), Hội chợ xúc tiến đầu tư kết hợp với xúc tiến thương mại và du lịch châu Á (Singapore) và Hội chợ thương mại Việt Nam tại Campuchia.

Việc triển khai Kế hoạch xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch năm 2014 là dịp để Kiên Giang tăng cường quảng bá, giới thiệu các điểm đến và sản phẩm du lịch, mời gọi thu hút đầu tư phát triển du lịch, thu hút ngày càng nhiều khách du lịch trong và ngoài nước.

 

Thanh Hải