Quảng bá hình ảnh Đà Lạt trên truyền thông Thái Lan
Cập nhật: 28/04/2014
Từ ngày 22 đến 26/4, đoàn phóng viên truyền hình của Cơ quan Quan hệ công Thái Lan (PRD – cơ quan truyền thông chính thức của Chính phủ Thái Lan) với sự phối hợp của Thông tấn xã Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng đã có chuyến đi thực tế, tác nghiệp thực hiện một số tác phẩm giới thiệu về thành phố Đà Lạt trên truyền thông Thái Lan. 
 

Đoàn phóng viên Thái Lan đã đến vùng trồng và sản xuất cây artiso của Đà Lạt, quan sát quy trình trồng và thu hoạch atiso tại vườn, tìm hiểu, giới thiệu về quy trình sản xuất các sản phẩm atiso cho thị trường trong nước và xuất khẩu.

Đoàn cũng tiếp cận nghề trồng hoa – một nét đặc trưng không thể không nhắc đến của Đà Lạt, ghi hình thực tế tại một số vườn hoa, phỏng vấn doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh hoa để tìm hiểu về thị trường hoa trong nước và xuất khẩu hoa Đà Lạt ra nước ngoài.

Ngoài ra, đoàn cũng đã thực hiện phóng sự truyền hình quảng bá về du lịch Đà Lạt.

Qua các buổi ghi nhận tại một số điểm du lịch trên địa bàn thành phố như thác Prenn, hồ Tuyền Lâm, cáp treo Đà Lạt…, đoàn đã giới thiệu về hình ảnh một Đà Lạt hấp dẫn, với nhiều dịch vụ du lịch giải trí đa dạng dành cho mọi đối tượng du khách.

Bà Siriwan Dampreeda, trưởng Ban quan hệ Quốc tế, trưởng đoàn phóng viên Thái Lan, nhận xét, ấn tượng đầu tiên của bà khi đến Đà Lạt đó chính là một khí hậu rất dễ chịu, cơ sở hạ tầng rất tốt, không gian yên tĩnh và sạch đẹp. Theo bà, đây chính là những điều kiện lý tưởng để Đà Lạt phát triển dịch vụ du lịch ngày càng mạnh mẽ.

“Tiềm năng du lịch của Đà Lạt là rất lớn nhưng việc quảng bá thành phố này ở nước ngoài còn hạn chế. Ngay tại Thái Lan, nhiều công ty du lịch mở tour cho khách đến Việt Nam hầu hết đều nhắc đến Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Nha Trang hay Đà Nẵng chứ rất ít khi đề cập đến thành phố Đà Lạt.

Do đó, chính quyền địa phương nên tăng cường hơn nữa kênh thông tin quảng bá hình ảnh của thành phố xinh đẹp này tại nước ngoài” – bà Siriwan nhấn mạnh.

Tất cả những sản phẩm mà đoàn phóng viên thực hiện tại Đà Lạt sẽ được quảng bá đến công chúng Thái Lan thông qua các kênh truyền thông uy tín của quốc gia này.

Chương trình công tác của đoàn phóng viên Thái Lan tại Đà Lạt nằm trong thỏa thuận hợp tác giữa Thông tấn xã Việt Nam và Cơ quan Quan hệ công Thái Lan (PRD). 

PRD là cơ quan trực thuộc Văn phòng Thủ tướng Thái Lan với nhiệm vụ cung cấp những tin tức và thông tin chính thống về Thái Lan đồng thời PRD có chức năng quản lý các đài phát thanh - truyền hình công tại Thái Lan, trong đó có hãng Thông tấn Quốc gia Thái Lan (NNT), hãng phát thanh truyền hình Quốc gia Thái Lan (NBT), Đài Phát thanh Quốc gia Thái Lan (Radio Thailand).

Vietnam+