Bình Dương ký kết hỗ trợ phát triển du lịch Bạc Liêu
Cập nhật: 29/04/2014
Vừa qua, UBND tỉnh Bạc Liêu phối hợp với Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long tổ chức Hội nghị xúc tiến du lịch, xúc tiến đầu tư và liên kết phát triển du lịch Bạc Liêu với các tỉnh, thành phố. Tham dự có Tiến sĩ Nguyễn Quốc Hưng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch; lãnh đạo các tỉnh, thành trong cả nước. 
 

Bạc Liêu là tỉnh nằm trong bán đảo Cà Mau, tiếp giáp với các tỉnh: Cà Mau, Kiên Giang, Hậu Giang và Sóc Trăng. Địa phương có chiều dài bờ biển trên 56km với mảng rừng ven biển phát triển tốt, lại rất gần với trung tâm tỉnh lị, phù hợp với phát triển du lịch sinh thái. Bạc Liêu đa dạng các khu du lịch: sân chim Hiệp Thành, sân chim Lập Điền, Giồng nhãn cổ, đồng muối trắng, tháp cổ Vĩnh Hưng - văn hóa Óc Eo… Đặc biệt, Bạc Liêu là xứ sở của bản Dạ cổ hoài lang, bản Vọng cổ, cái nôi của đờn ca tài tử Nam bộ mà người trong và ngoài nước đều biết đến, nhất là xứ sở của “Công tử Bạc Liêu”, với cụm nhà cổ “Công tử Bạc Liêu” và những giai thoại hấp dẫn.

Nghệ thuật đờn ca tài tử Nam bộ được UNESCO vinh danh là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Đây là dịp để các tỉnh, thành phố Nam bộ, đặc biệt là Bạc Liêu có cơ hội giới thiệu, quảng bá kinh tế, văn hóa, vùng đất, con người nơi đây với bạn bè trong nước, quốc tế; đồng thời xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch.

Tại hội nghị, đại biểu các tỉnh đã đóng góp tham luận giúp Bạc Liêu phát triển du lịch, như: tăng cường xúc tiến du lịch Bạc Liêu và đồng bằng sông Cửu Long; giải pháp nâng cao chất lượng cơ sở lưu trú du lịch ở Bạc Liêu và đồng bằng sông Cửu Long; bảo tồn và phát huy các giá trị đờn ca tài tử thúc đẩy phát triển du lịch bền vững: du lịch Hà Nội với Bạc Liêu; hợp tác phát triển du lịch giữa Ninh Bình và Bạc Liêu; liên kết tour đặc thù giữa TP. Hồ Chí Minh với Bạc Liêu và đồng bằng sông Cửu Long…

Tại hội nghị, Bình Dương và các tỉnh Đông Nam bộ đã kí kết hợp tác, hỗ trợ Bạc Liêu trong việc phát triển du lịch. Bên cạnh đó, Bình Dương hướng tới sẽ nỗ lực phát triển đờn ca tài tử gắn với du lịch sinh thái trên địa bàn tỉnh.

Sau hội nghị, UBND tỉnh Bạc Liêu tổ chức họp mặt doanh nhân, nghệ nhân, nghệ sĩ và ra mắt Quỹ hỗ trợ bảo tồn và phát triển nghệ thuật đờn ca tài tử Nam bộ tỉnh Bạc Liêu.

Báo Bình Dương