Sa Pa rét như mùa đông, du khách nghỉ lễ tăng đột biến
Cập nhật: 02/05/2014
Thời tiết Sa Pa rét như mùa đông, du khách tăng cao đột biến, làm khu du lịch Sa Pa đông đúc, nhộn nhịp lạ thường trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay.


Sa Pa rực rỡ sắc mầu hoa và cây cảnh.

Thời tiết Sa Pa thật lý tưởng, đầu mùa hè mà rét lạnh như mùa đông (15-17 độ C), sương bay lướt màn mỏng trắng tinh tràn vào phố, khiến không gian mờ ảo thật lãng mạn. Có lúc sương đặc tràn tới, sà xuống thấp, khiến người cách nhau vài mét không nhìn rõ mặt, chỉ nghe tiếng nói cười rổn rảng. “Nhiều năm rồi mới thấy một kỳ nghỉ lễ dài ngày mà thời tiết lại lý tưởng, không gian thanh bình, lãng mạn đến vậy”- ông Phạm Mạnh Hùng, hơn 70 tuổi, ở phố Xuân Viên, thị trấn Sa Pa cho biết.

Thị trấn Sa Pa được trang hoàng, tổng vệ sinh sạch sẽ, tinh tươm. Nổi bật là hoa tươi và thảm cỏ, cây xanh được trồng mới, làm bộ mặt thị trấn được mệnh danh là “kinh đô mùa hè xứ Bắc” thêm sinh khí mới, sống động, rực rỡ.

Theo Phòng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Sa Pa, thời tiết lý tưởng và kỳ nghỉ dài ngày đã “kéo” du khách đến Sa Pa tăng cao đột biến. Chỉ tính trong hai ngày 30/4 và 1/5, đã có khoảng 15 nghìn lượt du khách đến Sa Pa, trong đó khách quốc tế khoảng 30%; chủ yếu là khách nội địa, ở miền nam và miền trung. Những địa điểm được du khách ưa thích là: Khu du lịch sinh thái Hàm Rồng, phố cổ Sa Pa, nhà thờ đá, công viên trưng bày hoa, cây cảnh và ảnh nghệ thuật, bờ hồ Sa Pa với hàng hoa anh đào độc đáo…


Thời tiết khô ráo, mát lạnh thu hút du khách đến Sa Pa nghỉ dưỡng và khám phá bản sắc văn hóa nơi đây.

Ông Lê mạnh Hảo, Trưởng phòng Văn hóa, Thể thao và Du lịch huyện Sa Pa cho biết: Tuần Văn hóa - Du lịch Sa Pa kéo dài đến ngày 4/5 với Hội thi hoa phong lan núi rừng Tây Bắc, ẩm thực các dân tộc Sa Pa, chương trình “một ngày làm nông dân Tả Phìn”, lễ cấp sắc người Dao Đỏ ở Tả Van… sẽ thu hút khoảng 30 nghìn lượt du khách đến với Sa Pa, tăng khoảng 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Các cơ quan chức năng của huyện Sa Pa phối hợp chặt chẽ, bảo đảm không tăng giá dịch vụ và phòng nghỉ, an toàn giao thông và an ninh trật tự trong dịp nghỉ lễ dài ngày.

Báo Nhân dân Điện tử