Jakarta quảng bá du lịch tại Việt Nam
Cập nhật: 21/05/2014
Chiều 19/5, tại Hà Nội, Sở Văn hóa và Du lịch thành phố Jakarta (Indonesia) đã tổ chức chương trình xúc tiến du lịch tại Việt Nam.

Theo ông Arie Budhiman - Giám đốc điều hành Sở Văn hóa & Du lịch TP. Jakarta, trong năm 2013 có 9,5 triệu du khách quốc tế đến với Indonesia, trong đó 2 triệu lượt khách đến với thành phố Jakarta. Tuy nhiên, trong số đó, lượng khách Việt Nam đến với thành phố này còn khiêm tốn, chỉ với 20 nghìn lượt khách trong tổng số 80 nghìn lượt khách Việt Nam đến Indonesia. Ông Arie bày tỏ hy vọng, trong thời gian tới, người dân Việt Nam sẽ đến du lịch và trải nghiệm văn hóa Jakarta nhiều hơn nữa.

Ông Arie chia sẻ, hiện nay tại thành phố Jakarta, có nhiều nhà hàng, quán ăn của người Việt Nam, nên du khách Việt có thể thưởng thức “phở bò”, “phở gà” ngay tại thành phố được mệnh danh là “Vương quốc Vạn đảo” này.

Là một thành phố biển nhộn nhịp và phát triển không ngừng của Indonesia, Jakarta ngày nay là quê hương của hơn 12 triệu người. Jakarta mang đến cho người dân và khách du lịch rất nhiều địa điểm và hoạt động để khám phá và trải nghiệm: từ sân golf, spa, bảo tàng, chợ nghệ thuật, chợ đồ cổ đến các khu trung tâm mua sắm, khách sạn cao cấp hay nền ẩm thực và văn hóa đa dạng. Theo Sở VHDL thành phố Jakarta, hiện nay thành phố này đang tổ chức hàng loạt hoạt động du lịch hấp dẫn phục vụ du khách mang chủ đề “Trải nghiệm Jakarta”. Chẳng hạn, lễ hội mua sắm sẽ diễn ra vào tháng 6 và tháng 7, chương trình khuyến mãi tại các nhà hàng vào tháng 8 và 9 với các món ăn đặc sản của Jakarta, lễ hội giải trí mang đậm bản sắc Jakarta diễn ra vào tháng 11 và 12…

Đặc biệt, đến Jakarta, du khách được thăm các địa danh nổi tiếng của đất nước Indonesia đó là Đài tưởng niệm Quốc gia hình tháp cao 137m với tượng điêu khắc hình ngọn lửa được phủ bởi 37kg vàng, ghé thăm khu nhà cổ và khu phố Tàu ở phía Bắc Jakarta, cùng gia đình vui chơi giải trí tại 3 công viên nổi tiếng (Jaya Ancol Dreamland, Fantasy Land, Taman Mini)… Jakarta còn có nền ẩm thực quốc tế mang hương vị rất đặc trưng. Từ những món ăn Pháp cầu kỳ đến những món ăn châu Á lạ miệng, ẩm thực đặc sắc của địa phương NasiPadang với món Pendang - được đài CNN Quốc tế bầu chọn là món ăn ngon nhất thế giới năm 2011…

Được biết, hiện nay có 2 chuyến bay thẳng từ TP. HCM đến Jakarta hàng ngày.

Tổ quốc