Bình Định mời đầu tư vào du lịch
Cập nhật: 29/05/2014
Ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Văn hóa thể thao và du lịch Bình Định cho biết, mặc dù tỉnh có tiềm năng rất lớn về du lịch, nhưng các doanh nghiệp lữ hành, nhất là ở TP Hồ Chí Minh và Hà Nội, chưa thật sự quan tâm khai thác đúng mức tiềm năng này.

Là một tỉnh thuộc khu vực duyên hải Nam Trung bộ với nhiều tài nguyên để phát triển du lịch như có nhiều bãi tắm đẹp như Bãi tắm quy Nhơn, Hoàng Hậu, Trung Lương, Tam Quan, nhiều danh lam thắng cảnh độc đáo như Ghềnh Ráng –Tiên Sa, Hầm Hô, Đầm Thị Nại, đồi cát Phương Mai….cũng như nhiều di tích văn hóa lịch sử nổi tiếng, Bình Định còn được mệnh danh là vùng đất Võ nổi tiếng với Võ cổ truyền Bình Định.


Bãi tắm Hoàng Hậu được xem là bãi tắm hấp dẫn du khách khi tới Bình Định

Không chỉ có những danh lam thắng cảnh đẹp, Bình Định có nhiều loại hình nghệ thuật độc đáo khác như nghệ thuật hát Bội, Nhạc Võ Tây Sơn… Đặc biệt loại hình hát Bài Chòi đã được chính phủ đồng ý cho phép lập hồ sơ trình UNESCO xem xét xếp loại là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

“Tuy nhiên, thời gian qua du lịch Bình Định phát triển chưa tương xứng với tiềm năng vốn có của nó. Công tác đầu tư cho cơ sở hạ tầng cũng như quảng bá du lịch Bình Định cũng chưa được đầu tư đúng mức”, ông Dũng cho biết thêm.

Ngày 28/5, tại TP Hồ Chí Minh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Định phối hợp cùng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Hồ Chí Minh tổ chức chương trình giới thiệu đểm đến Bình Định với chủ đề “Du lịch Bình Định dựa trên giá trị văn hóa lịch sử và tài nguyên biển”. 

Ông Dũng hy vọng thông qua chương trình lần này, Bình Định mong muốn các địa phương và các hãng lữ hành, đặc biệt là trung tâm du lịch lớn nhất nước như TPHCM, tiếp tục hợp tác đầu tư khai thác phát triển du lịch tại Bình Định. Tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện để các công ty lữ hành trong và ngoài nước đến khảo sát, khai thác phát triển du lịch.

Năm 2013, ngành du lịch Bình Định đón khoảng hơn 1,69 triệu lượt khách, tăng 16% so với năm 2012; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt hơn 138 ngàn lượt, tăng 15%. Tổng doanh thu du lịch đạt hơn 600 tỉ đồng, tăng 24% so với năm 2012.

Báo Tin tức