40.000 lượt khách đến với khai mạc Lễ hội trái cây Nam Bộ
Cập nhật: 02/06/2014
Ngày 1/6, tại Khu du lịch văn hóa Suối Tiên, quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Du lịch, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn thành phố đã khai mạc Lễ hội trái cây Nam Bộ lần thứ 11 năm 2014.

Đây là sự kiện thường niên của ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh nhằm giới thiệu tới du khách sự phong phú về chủng loại trái cây từ vùng sông nước Nam Bộ, đồng thời tôn vinh những thành quả lao động của nhà nông và môn nghệ thuật tạo hình bằng trái cây độc đáo, góp phần giữ gìn phát huy bản sắc dân tộc Việt Nam.

Nét đặc sắc nhất của lễ hội là “Chợ nổi trái cây” với 70 gian hàng là những chiếc thuyền chở nặng trái cây kéo dài suốt 3 tháng hè bán phục vụ du khách hơn 180 chủng loại trái cây với giá rẻ hơn ngoài thị trường từ 20-40%.

Khu vực trưng bày của lễ hội còn giới thiệu tới du khách bộ sưu tập trái cây lạ, quý hiếm từ các vùng miền trong cả nước như thằn lằn, osaka, kèn nghe, lục lạc… đặc biệt nhiều loại trái cây khổng lồ như bí đao, bí đỏ nặng từ 50-60kg, dừa 10kg, xoài 3kg… cũng được giới thiệu tại khu vực này.

Ngoài ra, còn có hơn 100 mô hình tiểu cảnh được kết bằng trái cây đặt trên trục đường của lễ hội cũng thu hút đông đảo du khách tham quan.

Lễ hội năm nay còn diễn ra nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn như Hội thi nghệ thuật tạo hình bằng trái cây nhằm mang đến lễ hội những tác phẩm độc đáo, rực rỡ màu sắc từ trái cây; Chương trình diễu hành “Bách quả tứ quý thần tiên hội” tái hiện huyền thoại của xứ sở thần tiên với hình ảnh những nàng tiên nữ hộ giá các vị Thần Quả về hạ giới chúc mừng lễ hội trái cây Nam Bộ. Đến với khu phố ẩm thực trái cây du khách sẽ được thưởng thức hơn 30 món ngon và lạ chế biến từ trái cây…

Hội thi trái cây ngon-an toàn Nam Bộ diễn ra trong ngày khai mạc quy tụ các chủng loại trái cây đặc sản, giống to đẹp, cân đối, vừa chín và đảm bảo các tiêu chí về an toàn của các nhà vườn từ 21 tỉnh, thành mang đến tham dự.

Trong suốt lễ hội, du khách còn được thưởng thức nhiều tiết mục biểu diễn nghệ thuật đặc sắc khác như đờn ca tài tử Nam Bộ; giao lưu nghệ thuật các đoàn quốc tế như Hàn Quốc, Indonesia, Malaysia, Lào, Campuchia; biểu diễn ca múa nhạc tổng hợp, các trò chơi dân gian...

Theo bà Nguyễn Thị Hồng, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, lễ hội trái cây Nam Bộ năm nay đã có sự phát triển về quy mô cũng như phong phú, đa dạng các nội dung hoạt động.

Đây cũng là dịp thắt chặt mối quan hệ giữa nhà nông-nhà sản xuất-nhà phân phối và người tiêu dùng; đồng thời góp phần nâng cao giá trị thương hiệu và quảng bá hiệu quả hình ảnh của trái cây Việt Nam.

Ngay trong ngày khai mạc, đã có khoảng 40.000 lượt khách tham quan, mua sắm. Lễ hội diễn ra từ nay đến hết ngày 8/6.

Vietnam+