Lễ công bố phát sóng chương trình “Khám phá Việt Nam cùng Robert Danhi”
Cập nhật: 12/06/2014
Sáng ngày 10/6/2014 tại TP. HCM, Cty TNHH Truyền thông và Giải trí Điền Quân tổ chức Lễ công bố phát sóng chương trình “Khám phá Việt Nam cùng Robert Danhi”. Tham dự buổi lễ có: bà Nguyễn Thị Thùy Dương, Phó Cục trưởng Cục Công tác phía Nam – Bộ VHTTDL; bà Nguyễn Thị Khánh, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch TP. HCM; chuyên gia ẩm thực, cùng đại diện Bộ Thông tin Truyền thông và các cơ quan thông tấn báo chí, truyền hình.

“Khám phá Việt Nam cùng Robert Danhi” là loạt chương trình truyền hình do công ty TNHH Truyền thông và Giải trí Điền Quân sản xuất. Đầu bếp Robert Danhi người Mỹ, nổi tiếng thế giới khi viết, chụp ảnh và xuất bản tập sách Southeast Asian Flavours về hành trình nghiên cứu ẩm thực Thái Lan, Việt Nam, Malaysia và Singapore. Tập sách này đã đoạt giải thưởng sách “Ẩm thực châu Á hay nhất” tại Mỹ vào năm 2009 và giải nhì của sách “Ẩm thực châu Á hay nhất toàn thế giới”. Robert Danhi là người đồng hành, dẫn dắt khán giả đến với 19 tỉnh thành từ Bắc vào Nam. Trong suốt chuyến đi của mình, Robert sẽ khám phá các danh lam thắng cảnh cũng như văn hóa, ẩm thực đặc trưng tại các vùng miền. Đặc biệt của chương trình là hướng đến chủ đề “Biển đảo quê hương”.

Các điểm đến của chương trình trải khắp mọi miền đất nước, từ những vùng núi cao hoang sơ nhưng thơ mộng như Hà Giang, Yên Bái; đến vùng đồng bằng Bắc Bộ như đất tổ Phú Thọ, Bắc Ninh – vùng đất địa linh nhân kiệt, quê lúa Thái Bình hay TP. Hải Phòng với đảo Cát Bà xinh đẹp; miền Trung với những điều thú vị tại Nghệ An quê Bác, Thanh Hoá có Thành nhà Hồ, Quảng Bình với hệ thống hang động kỳ bí. Đặc biệt, với chủ đề “Biển đảo quê hương”, chương trình đã quảng bá giới thiệu các điểm đến như Phú Yên, Bình Định, đảo Lý Sơn - Quảng Ngãi bình dị nhưng hiếu khách, Phú Quốc và Côn Đảo.

Chương trình “Khám phá Việt Nam cùng Robert Danhi” gồm 26 tập, chính thức lên sóng Đài truyền hình TP. HCM từ ngày 18/7/2014, vào lúc 21h00 thứ 6 hàng tuần trên kênh HTV7. Với sự đầu tư kỹ lưỡng về mặt nội dung và hình thức, chương trình hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả một cái nhìn hoàn toàn khác biệt về vẻ đẹp thiên nhiên, con người cũng như ẩm thực Việt Nam.

vhttdlkv3.gov.vn/