TP. Hồ Chí Minh phát động cuộc thi ảnh Di sản văn hóa
Cập nhật: 17/06/2014
Hội Di sản văn hóa TP. Hồ Chí Minh vừa phối hợp với Bảo tàng TP. HCM tổ chức Cuộc thi ảnh Di sản văn hóa TP. HCM lần thứ I/2014.  
 

Đây là hoạt động chuẩn bị chào mừng Ngày di sản văn hóa Việt Nam (23/11). Ban tổ chức sẽ sử dụng một số ảnh đoạt giải để tổ chức Ngày hội di sản tại TP. HCM vào dịp này.

Cuộc thi dành cho các nhà nhiếp ảnh chuyên, không chuyên trong và ngoài nước. Theo đó, nội dung ảnh dự thi là ảnh về nét đẹp, giá trị của di sản đang được bảo tồn, tôn tạo; đồng thời là những ảnh phản ánh thực trạng chưa tốt trong công tác bảo tồn và phát triển di sản văn hóa vật thể (các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, di vật, cổ vật, bảo vật quốc gia) và phi vật thể (lễ hội truyền thống, phong tục tập quán, nghề thủ công truyền thống, các loại hình nghệ thuật dân tộc, trình diễn dân gian, trang phục dân tộc...) của TP. Hồ Chí Minh.

Mỗi tác giả có thể gửi dự thi ảnh đơn hoặc ảnh bộ. Các tác phẩm dự thi phải là ảnh chưa công bố và chưa từng đoạt giải ở Việt Nam và quốc tế. Tác giả dự thi chịu trách nhiệm về bản quyền tác giả và các quyền liên quan.

Với hơn 140 di tích và nhiều di sản văn hóa phi vật thể tại địa bàn TP. HCM, ban tổ chức cho rằng cuộc thi sẽ thu hút được nhiều ảnh đẹp, có tác dụng giới thiệu di sản văn hóa TP. HCM cho bạn bè cả nước và quốc tế.

Ban tổ chức nhận tác phẩm dự thi từ nay đến hết ngày 20/10. Dự kiến, lễ tổng kết và trao giải sẽ diễn ra vào cuối tháng 11/2014.

CINET