IATA và UNWTO hợp tác cùng đổi mới và phát triển năng lực
Cập nhật: 18/06/2014
(TITC) - Ngày 10/6/2014, tại Madrid, Tây Ban Nha, Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) và Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO) đã ký kết Bản ghi nhớ về đổi mới và phát triển năng lực du lịch và vận tải hàng không. Đây là Bản ghi nhớ đầu tiên giữa hai tổ chức nhằm mục tiêu gắn các hoạt động du lịch với vận tải hàng không.
 

UNWTO và IATA đã thỏa thuận cùng nhau hỗ trợ đổi mới và phát triển năng lực của các khu vực kinh tế tư nhân và nhà nước, qua đó thúc đẩy phát triển du lịch cạnh tranh và bền vững, đặc biệt tập trung vào ngành vận tải hàng không.

Theo thỏa thuận, IATA sẽ hỗ trợ xây dựng thêm một hạng mục mới trong cơ cấu giải thưởng của UNWTO dành cho những sáng kiến đổi mới trong ngành Du lịch, trong đó đánh giá cao những đổi mới trong phát triển sản phẩm và tiếp thị của các hãng hàng không, các công ty lữ hành và du lịch với mục tiêu tăng cường kết nối và khả năng tiếp cận đi lại. Đồng thời IATA sẽ là đối tác hàng đầu trong thực hiện sáng kiến ​​phát triển mạng lưới tài năng của UNWTO. Sáng kiến này sẽ hỗ trợ các tài năng trẻ trong lĩnh vực du lịch thông qua các hoạt động thực tập, chuyển giao kiến ​​thức và nghiên cứu.

Phát biểu tại lễ ký kết, Giám đốc bộ phận Quan hệ thành viên, ông Carlos Vogeler cho rằng “Thỏa thuận này là một bước quan trọng để tăng cường mối quan hệ gắn bó giữa các thành viên trong UNWTO. Vận chuyển hàng không là động lực chính để phát triển du lịch trên khắp thế giới, do đó chúng tôi mong muốn được hợp tác với Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế nhằm thúc đẩy tiến trình đổi mới quan trọng ở các công ty lữ hành và phát triển những năng lực mới trong lĩnh vực du lịch và vận tải hàng không”.

Ông Ismail Albaidhani, Giám đốc Hợp tác toàn cầu của IATA kiêm Giám đốc bộ phận Du lịch và Lữ hành đã nhấn mạnh mối liên kết chặt chẽ giữa vận tải hàng không và du lịch, ông cũng cho biết thêm “IATA hiện đang liên kết với hơn 60.000 tổ chức du lịch và lữ hành và cung cấp các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, từ xác định chuyên ngành, mã hóa kỹ thuật số, đào tạo cho tới các dịch vụ tài chính, thanh toán, quyết toán. Thỏa thuận quan trọng này đã thiết lập một nền tảng vững chắc để triển khai các sáng kiến ​​liên ngành quan trọng trên toàn thế giới".

Nhân dịp này, UNWTO và IATA cũng nhất trí phối hợp tổ chức một sự kiện về chuỗi các giá trị trong du lịch và vận tải hàng không, dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 01/2015 tại Madrid, Tây Ban Nha.

IATA là hiệp hội thương mại hàng đầu của các hãng hàng không trên thế giới, đại diện cho 84% lưu lượng vận tải hàng không toàn cầu, hỗ trợ hoạt động hàng không và xây dựng các chính sách quan trọng trong ngành.

Thanh Tâm (lược dịch từ UNWTO)