Công bố quy hoạch thành phố Đà Lạt
Cập nhật: 04/07/2014
Sáng 4/7, UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ về điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Đà Lạt và vùng phụ cận đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2050. Theo quyết định, đến năm 2030, thành phố Đà Lạt sẽ bao gồm toàn bộ diện tích của Đà Lạt hiện nay cộng với các huyện Lạc Dương, Đơn Dương, Đức Trọng và một phần của huyện Lâm Hà, tổng diện tích tự nhiên gần 336.000 ha (tương đương diện tích Thủ đô Hà Nội), dân số khoảng 750.000 người.


Quang cảnh buổi lễ công bố

Theo quy hoạch, đến năm 2030, Đà Lạt sẽ phát triển theo mô hình chuỗi đô thị liên kết theo tuyến vành đai và xuyên tâm, kết nối với các vùng du lịch sinh thái, các vùng cảnh quan rừng, cảnh quan nông nghiệp; bảo tồn và phát huy tính đặc thù về tự nhiên và văn hóa-lịch sử; đóng vai trò là trung tâm hành chính-chính trị, kinh tế-văn hóa, khoa học-kỹ thuật của tỉnh Lâm Đồng; trung tâm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, nghiên cứu và sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, trung tâm nghiên cứu khoa học, giáo dục-đào tạo và chuyển giao công nghệ mang tầm quốc tế.

Ông Nguyễn Xuân Tiến, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết: “Quyết định điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Đà Lạt của Thủ tướng Chính phủ lần này là dấu mốc quan trọng, mở ra cơ hội tốt nhất để Đà Lạt phát triển. Tuy nhiên, quyết định cũng đặt ra nhiệm vụ rất nặng nề đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Đòi hỏi cấp ủy, chính quyền địa phương phải tiếp tục cụ thể hóa bằng các đồ án quy hoạch chi tiết, những kế hoạch cụ thể cho từng giai đoạn với một bộ máy điều hành có năng lực, trách nhiệm và chuyên nghiệp”.

QĐND Online