Đầu bếp Khách sạn Hải Âu – Quy Nhơn (Seagull Hotel) đạt giải nhất vòng thi sơ kết cuộc thi Chiếc thìa vàng 2014 – khu vực Nam Trung Bộ
Cập nhật: 09/07/2014
Ngày 02/7/2014, tại TP. Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa), các đầu bếp chuyên nghiệp đến từ 15 đơn vị thuộc 3 tỉnh Nam Trung Bộ là Bình Định, Phú Yên và Khánh Hòa đã tham gia cuộc thi Chiếc thìa vàng 2014.

Chiếc thìa vàng là chương trình thi nấu ăn dành cho các đầu bếp chuyên nghiệp trên khắp các vùng miền cả nước với mục đích góp phần tìm kiếm, phát hiện, giữ gìn, bảo tồn, phát huy nét tinh túy của ẩm thực Việt, nâng tầm món ăn lên đẳng cấp thế giới với thông điệp “Mỗi món ăn quảng bá văn hóa cho một vùng miền”. Cuộc thi hướng đến mục đích nâng cao sức khỏe con người, thúc đẩy kinh tế thông qua nền công nghiệp ẩm thực đồng thời đẩy mạnh thương hiệu “Du lịch ẩm thực” Việt Nam. Chương trình được tổ chức với sự tài trợ chính của nhãn hàng Ly’s Horeca.

Đại diện Ban tổ chức trao giải nhất cho đội thi đến từ khách sạn
Hải Âu - Quy Nhơn – Seagull Hotel (Bình Định)

Trong thời gian 120 phút, mỗi đội thi phải hoàn thành 4 món ăn (gồm món khai vị, 2 món chính, và tráng miệng) đáp ứng được các tiêu chí: dân dã, mang tính đặc trưng vùng miền, trình bày đẹp mắt, thuyết trình ấn tượng... Cuộc thi diễn ra hấp dẫn, kịch tính, kích thích tối đa khả năng sáng tạo tuyệt vời của người đầu bếp. Đội thi của Khách sạn Hải Âu tham gia 4 món: gỏi sứa Quy Nhơn, bò cuộn nướng mía Tây Sơn, chình mun Châu Trúc om hoa chuối đậu và thơm đốt ruợu Bàu Đá.

Kết thúc vòng sơ khảo, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội thi đến từ khách sạn Hải Âu - Quy Nhơn – Seagull Hotel (Bình Định) và 5 giải nhì cho các đội: Sunrise, MerPerle Hòn Tằm Resort, Green World Nha Trang (Khánh Hòa), Bãi Tràm Estates (Phú Yên), Mường Thanh - Quy Nhơn (Bình Định). Sáu đội thi này sẽ đại diện cho khu vực Nam Trung Bộ tham dự vòng bán kết khu vực phía Nam, được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh vào tháng 11/2014.

Chiếc thìa vàng 2014 mang đến cho các đầu bếp chuyên nghiệp cơ hội được biểu diễn những thao tác nấu nướng điêu luyện, trình bày những ý tưởng sáng tạo độc đáo của mình dưới sự giám sát khách quan của Ban giám khảo - những chuyên gia ẩm thực trong và ngoài nước.

Cuộc thi năm nay đã nhận được rất nhiều sự quan tâm và ủng hộ của dư luận và truyền thông bởi tính chuyên nghiệp, sự hấp dẫn, khả năng sáng tạo các món ăn tuyệt vời của các đầu bếp và ý nghĩa nhân văn.

Một số hình ảnh các món thi:

Bò cuộn nướng mía Tây Sơn - Gỏi sứa Quy Nhơn
 

Chình mun Châu Trúc om hoa chuối
 
Thơm đốt rượu Bàu Đá

 

Khách sạn Hải Âu – Quy Nhơn