Hội chợ quốc tế mùa Thu Matxcova, cơ hội quảng bá cho du lịch Việt Nam
Cập nhật: 09/07/2014
Hội chợ Quốc tế Mùa thu về nghỉ dưỡng Otdykh Leisure 2014 lần thứ 20 sẽ diễn ra tại Nga từ 14 đến 21/9/2014 tại Matxcova. Đây là cơ hội lớn để đẩy mạnh công tác quảng bá các sản phẩm du lịch biển, nghỉ dưỡng của ngành du lịch Việt Nam nhằm thu hút du khách Nga.
 

Thị trường khách du lịch Nga là thị trường tiềm năng của du lịch Việt Nam. Trong những năm qua, thị trường này đã đóng góp đáng kể đưa khách Nga đến Việt Nam du lịch. Việc quảng bá, Xúc tiến của Du lịch Việt Nam đến thị trường này đã được chú trọng với nhiều hoạt động của Bộ VHTTDL, Tổng cục Du lịch. Mục tiêu từ năm 2015 sẽ đón 350.000 du khách Nga. Tổng số du khách Nga đến Việt Nam 8 tháng đầu năm 2014 đạt 189.317 lượt khách, tăng 63,1% so với cùng kỳ năm 2013. Góp phần tăng cường hơn nữa công tác quảng bá, xúc tiến du lịch tại thị trường trọng điểm này, vừa qua Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. HCM đã phối hợp với Công ty Ánh Dương cùng các sở VHTTDL thành phố Hà Nội, Đà Nẵng, các tỉnh Quảng Ninh, Khánh Hòa, Bà Rịa - Vũng Tàu, Lâm Đồng, Bình Thuận, Ninh Thuận… và các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn..., tổ chức hội nghị chuẩn bị cho việc tham gia Hội chợ Quốc tế mùa Thu về nghỉ dưỡng lần thứ 20 - Matxcova năm 2014, từ ngày 14-21/09/2014 tại thành phố Cam Ranh tỉnh Khánh Hòa.

Hội chợ Quốc tế mùa Thu về nghỉ dưỡng được tổ chức hàng năm tại Matxcova, năm 2014 là năm thứ 20 hội chợ này được khai mạc. Hội chợ Quốc tế mùa Thu về nghỉ dưỡng là Hội chợ thương mại lớn nhất tại Nga và CIS (Cộng đồng các quốc gia độc lập), có qui mô trên 22.000m² đã qui tụ hơn 1.500 đơn vị tham gia trưng bày đến từ 30 vùng lãnh thổ của Liên Bang Nga cũng như hơn 70 nước trên thế giới. Hội chợ sẽ thu hút hơn 62.000 lượt khách thương mại, du lịch...

Đây là cơ hội lớn, để đẩy mạnh công tác quảng bá các sản phẩm du lịch MICE, du lịch đường thủy, du lịch biển, nghỉ dưỡng, ẩm thực, mua sắm… ở Việt Nam, nhằm thu hút du khách Nga. Với ý tưởng xây dựng một gian hàng chung trên diện tích từ 90m² đến 120m², theo chủ đề: “Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận”, sẽ hội tụ toàn bộ sản phẩm du lịch của các tỉnh, thành phố, doanh nghiệp du lịch Việt Nam mang đến Hội chợ. Hình thức tổ chức này sẽ tạo nên sức mạnh chung cho hình ảnh gian hàng Việt Nam với quy mô hoành tráng và là cơ hội tốt nhất để các tỉnh, thành phố, doanh nghiệp giới thiệu được hình ảnh đất nước con người địa phương, cũng như các sản phẩm du lịch mang sắc thái vùng miền. Được biết Ban tổ chức sẽ thiết kế tạo nên không gian mở theo hình dáng bông Sen của gian hàng Việt Nam. Tại đây sẽ có sân khấu ca nhạc, giao lưu, tiếp khách ngoại giao, báo chí và riêng biệt từng gian hàng của các tỉnh thành phố, doanh nghiệp. Và tổ chức một Hội nghị quảng bá về du lịch Việt Nam trong khuôn khổ của Hội chợ của 50 hãng Lữ hành, báo chí Nga và CIS gồm (Ukraina; Belarus; Kazakhstan; Uzbekistan; Turmenistan; Azerbaijan; Moldova; Armenia; Kirgizstan; Tajikitan) nhằm tạo môi trường gặp gỡ, thúc đẩy khách du lịch Nga đến Việt Nam.

Theo bà Hoàng Thị Phong Thu, chủ tịch Hội đồng quản trị công ty Ánh Dương thì: gian hàng của Ánh Dương sẽ chiếm khoảng gần 1/4 diện tích chung trong toàn bộ gian hàng của Việt Nam tại Hội chợ này. Được biết công ty Ánh Dương đã nhiều lần tham gia Hội chợ quốc tế mùa Thu này và đây là lần đầu tiên Ánh Dương nhập vào gian hàng chung cùng với các tỉnh thành phố của Việt Nam.

baodulich.net.vn