Đón lễ hội Vu Lan ở Suối Tiên
Cập nhật: 24/07/2014
Khu du lịch văn hóa Suối Tiên (TP. Hồ Chí Minh) sẽ tổ chức lễ hội Vu Lan mang đậm tính nhân văn và không kém phần ấm áp vào ngày 10/8/2014 (Rằm tháng 7).  
 
Đến đây, du khách sẽ được mãn nhãn với hình ảnh con đường tu hành khổ hạnh của Đức Phật Thích Ca với 1.000 vị chư tôn đức tăng ni trên cung đường lễ hội và tịnh thiền dưới cội bồ đề. Đồng thời, mọi người cũng có dịp thể hiện lòng thành kính qua những vật phẩm cúng đường chư tăng và cùng lắng đọng tâm hồn với nhiều nghi lễ phật pháp trang nghiêm, đầy ý nghĩa tại Long Hoa Thiên Bảo. Điểm nhấn của mùa hiếu hạnh mỗi năm là du khách có thể tham gia viết lời cầu nguyện cho bậc sinh thành, cầu cho quốc thái dân an, hòa bình thế giới, cầu tình duyên tài lộc... tại khu vực “Cây ước nguyện” ở Rừng Nguyên Sinh, Đại Bồ Đề Quang Minh Cản. 

Ngoài ra, du khách còn có thể chiêm ngưỡng những đóa hồng khổng lồ, triển lãm tranh ảnh, điều răn, lời dạy của Đức Phật để tịnh tâm hướng thiện, cùng thưởng thức tiệc buffet chay miễn phí được bố trí nhiều cụm trên cung đường lễ hội. Thêm vào đó, du khách còn được thưởng thức món ăn “Trường thọ tam thập nhị quả”, chế biến từ 32 loại củ quả (món ăn này đã được xác lập kỷ lục vào năm 2012 là “Món ăn có nhiều loại củ quả nhất”). Đến Suối Tiên tham dự lễ hội Vu Lan, du khách còn được hòa mình vào không khí vui nhộn của lễ thí Giàn - một nét tín ngưỡng dân gian quen thuộc lâu đời của miền Tây Nam bộ được tổ chức vào ngày 11/8/2014 (nhằm ngày 16/7 âm lịch).

Báo Công an