Tuyến du lịch trên sông Mê Kông nằm trong top 5 châu Á
Cập nhật: 25/07/2014
(TITC) - Mới đây, tờ nhật báo Telegraph của Anh đã lựa chọn tuyến du lịch trên sông Mê Kông nằm trong top 5 tuyến du lịch trên sông hàng đầu Châu Á cho năm 2015. 

Theo đó, Telegraph đề xuất cho du khách chương trình tour kéo dài trong vòng 8 ngày đi theo tuyến đường sông từ Siem Reap (Campuchia) đến TP. Hồ Chí Minh (Việt Nam). Tờ nhật báo cũng gợi ý du khách có thể lựa chọn ở lại thêm Siem Reap hoặc TP. Hồ Chí Minh với chi phí cho cả tour ước tính từ 1.436 bảng Anh/khách (tương đương khoảng 51 triệu đồng), chưa bao gồm vé máy bay.

Cùng với tuyến du lịch trên sông Mê Kông còn có 4 tuyến khác được tờ Telegraph lựa chọn gồm có: du lịch trên Sông Hằng (Ấn Độ); sông Dương Tử (Trung Quốc); sông Irrawaddy (Myanmar) và tuyến du lịch đường sông từ Delhi đến Kolkata (Ấn Độ).

Du lịch trên sông là một loại hình khá phổ biến ở Châu Âu, đến nay đã mở rộng hơn với nhiều hành trình hướng tới Châu Á, đặc biệt là những chuyến khám phá kỳ thú dọc theo sông Mê Kông, một trong những con sông lớn nhất trên thế giới, bắt nguồn từ Trung Quốc, chảy qua Myanmar, Lào, Thái Lan, Campuchia và đổ ra Biển Đông ở Việt Nam.

Tại Việt Nam, nhiều sản phẩm du lịch đặc trưng của vùng sông nước Mê Kông đã và đang được đưa vào khai thác hiệu quả như: du lịch miệt vườn (Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, Cần Thơ, Đồng Tháp, Hậu Giang); du lịch mùa nước nổi (Long Xuyên, Châu Đốc, Hà Tiên, Rạch Giá, Đồng Tháp Mười); du lịch rừng ngập mặn và biển đảo (Bạc Liêu, Cà Mau, Phú Quốc); du lịch tâm linh; văn hóa Khmer…

 

Thanh Tâm