Thừa Thiên - Huế: Ra mắt 2 điểm đến du lịch văn hóa cung đình mới
Cập nhật: 04/08/2014
(TITC) - Sau thời gian dài phục dựng, Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế phối hợp với Công ty Lê Quý Dương đã chính thức đưa không gian diễn xướng Lầu Tứ Phương Vô Sự và Ngự Thuyền Sông Hương vào hoạt động.  
 

Di tích lầu Tứ Phương Vô Sự (cổng Hòa Bình, Đại Nội Huế, đường Đặng Thái Thân, TP. Huế) nằm trên Bắc Khuyết Đài, trước là nơi học tập của các hoàng tử và công chúa giai đoạn cuối triều Nguyễn, nay được phục dựng là nơi để tổ chức và giới thiệu các chương trình Nhã nhạc cung đình và ca Huế thính phòng, các trò chơi cung đình, dạy múa hát cung đình, chiếu phim truyện và phim tài liệu về di sản văn hóa Huế… Ngoài ra, tại đây cũng sẽ tổ chức các hoạt động, sự kiện theo phong cách Huế như liên hoan, đám hỏi, đám cưới cung đình Huế…

Thuyền cung đình Long Quan (bến Nghinh Lương Đình Phu Văn Lâu, đường Lê Duẩn, TP. Huế) cũng được Trung tâm Bảo tồn Di tích cố đô Huế đưa vào là không gian diễn xướng văn hóa Huế xưa với những hoạt động tương tự và tổ chức thủy trình đi dạo mát, ngắm cảnh trên sông Hương hàng ngày.

Trước đó, hai điểm du lịch văn hóa mới này đã được đầu tư khoảng 20 tỷ đồng, chia làm 5 giai đoạn và thực hiện trong 5 năm.

Thời gian tới, Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế sẽ tổ chức kết nối 8 tuyến, điểm với nhau trong khu di sản với nhiều điểm dừng chân để du khách có thể tham quan, thưởng lãm và mua sắm hàng lưu niệm.

Với việc đưa hai không gian diễn xướng này vào hoạt động, ngành du lịch Huế tin tưởng sẽ góp phần giới thiệu rộng rãi, gần gũi hơn tới du khách những giá trị văn hóa cố đô độc đáo, những nét đặc trưng riêng của Huế để tạo ấn tượng tốt nhất trong lòng du khách và người dân Huế.

Hương Lê