Đà Nẵng đón những dòng du khách ở các thị trường mới
Cập nhật: 14/08/2014
Theo ông Trần Chí Cường - Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Đà Nẵng, bắt đầu từ tháng tám, lượng khách du lịch tới Đà Nẵng đã tăng trở lại so với hơn hai tháng qua.
 

Cùng với các đường bay được mở lại trong tháng 7 và tháng 8 từ Trung Quốc, như đường bay trực tiếp thuê chuyến Hàng Châu - Đà Nẵng do Vietnam Airlines khai thác với tần suất 2 chuyến/tuần, đường bay Côn Minh - Đà Nẵng, Tây An - Đà Nẵng, Thành Đô - Đà Nẵng, việc mở đường bay mới Đà Nẵng - Narita (Nhật Bản), Đà Nẵng - Cần Thơ cộng với nhiều đường bay tới các thị trường du lịch tiềm năng, sắp tới Đà Nẵng sẽ đón những dòng du khách ở các thị trường mới.

Bên cạnh đó, thông tin về chuyến bay trực tiếp Kuala Lumpur - Đà Nẵng sẽ được mở lại vào cuối tháng tám cũng mở ra cho Đà Nẵng những kỳ vọng mới về lượng khách du lịch sẽ tiếp tục tăng.

Để đảm bảo phục vụ du khách ngày một tốt hơn, cơ sở hạ tầng về du lịch cũng được đầu tư, nhiều khách sạn được nâng cấp. Mới đây, sau hơn một năm kinh doanh kể từ ngày mở cửa, Khách sạn Novotel Danang Premiere Han River đã được Tổng cục Du lịch Việt Nam công nhận đạt tiêu chuẩn 5 sao. 

Ông Jean Paul Fontenille - Tổng quản lý khách sạn, cho biết họ rất vui mừng và vinh dự với những ghi nhận của Tổng cục Du lịch Việt Nam về tiện nghi và cung cách phục vụ của khách sạn, và cam kết nỗ lực không ngừng để góp phần xây dựng thành phố Đà Nẵng là điểm đến lý tưởng cho doanh nghiệp và khách du lịch.

Về xu hướng này, bà Dương Thùy Dung - Phó Giám đốc, trưởng phòng Nghiên cứu và tư vấn phát triển của CBRE Việt Nam, nhận định tín hiệu tích cực trong các đường bay quốc tế hứa hẹn sự cải thiện trong phân khúc khách quốc tế đến Đà Nẵng, giúp bù đắp việc sụt giảm của lượng khách đến từ Trung Quốc. Trên một vài phương diện, việc giảm lượt khách Trung Quốc trong các tháng vừa qua có thể coi là một cơ hội tốt cho thị trường du lịch Đà Nẵng để chuyển hướng đến các thị trường du lịch khác trong khu vực và cũng để tăng cường kết nối với các thị trường truyền thống như châu Âu, Hoa Kỳ và Australia để thị trường đa dạng hơn...

Việc đón bắt được nhiều cơ hội của quá trình hội nhập cùng với sự xuất hiện của các thương hiệu du lịch như “Khu nghỉ dưỡng hàng đầu châu Á”, “Thành phố phong cảnh châu Á”... đã làm đa dạng hơn nguồn khách quốc tế đến Đà Nẵng. 

Ngoài những thị trường truyến thống như Trung Quốc, Hàn Quốc và Nga, ngành du lịch thành phố còn tìm kiếm những thị trường mới như Nhật Bản, Thái Lan và thị trường Bắc Âu để đạt được mục tiêu đón hơn 800.000 khách quốc tế trong năm 2014 và 1 triệu khách trong năm 2015.

Vietnam+