Quảng Ngãi nâng cao chất lượng phục vụ hành khách ra vào đảo Lý Sơn
Cập nhật: 19/09/2014
Tình trạng lộn xộn, mất trật tự mỗi khi hành khách xuống tàu khách ở đầu cảng Lý Sơn thường xuyên xảy ra gây ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng phục vụ.
 

Đó là chưa kể đến việc tàu khách trên tuyến thường xuyên chở quá tải và muộn giờ gây phiền hà cho du khách và nhân dân địa phương.

Để chấn chỉnh vấn đề này, những tháng gần đây Ủy ban Nhân dân huyện Lý Sơn, Ban quản lý cảng Lý Sơn đã áp dụng nhiều biện pháp nâng cao chất lượng phục vụ hành khách ra vào đảo.

Bước đầu đã đảm bảo được trật tự an toàn giao thông ở khu vực cảng và trên các tàu vận tải khách tuyến Lý Sơn - Sa Kỳ.

Ủy ban Nhân dân huyện Lý Sơn đã bố trí kinh phí làm điểm kiểm soát vé của hành khách trước khi khách ra tàu với số tiền đầu tư gần 100 triệu đồng để dựng cổng chắn ở đầu cầu cảng Lý Sơn.

Đến nay, tình trạng mất an ninh trật tự, hành khách chen lấn nhau xuống tàu đã được khắc phục, tạo điều kiện cho người dân đi lại thuận lợi.

Ông Huỳnh Công Trí, Giám đốc Ban quản lý cảng Lý Sơn, Quảng Ngãi, cho biết cổng chắn và nhà chờ đến nay đã đi vào hoạt động được 3 tháng. Ban quản lý cảng cũng phối hợp với Cảng vụ và Biên phòng để kiểm soát hành khách có vé đi qua cổng và bước xuống tàu. Do đó, trong 3 tháng nay, hành khách xuống tàu đã được an toàn, không còn lộn xộn như trước đây.

Để phục vụ việc vận tải khách được tốt hơn, ngoài các chuyến tàu chạy buổi sáng lúc 7 giờ 30 phút, từ đầu tháng chín, Ủy ban Nhân dân huyện Lý Sơn phối hợp với các đơn vị liên quan cho mở thí điểm tuyến vận tải khách tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn vào buổi chiều. Mỗi tuần có 4 chuyến tàu đi buổi chiều vào các ngày thứ 2, thứ 6, thứ 7 và Chủ nhật.

Từ Lý Sơn, tàu xuất bến thứ 6 và Chủ nhật lúc 14 giờ, xuất bến vào thứ 7 và thứ hai lúc 15 giờ 30. Tại cảng Sa Kỳ, tàu xuất bến vào thứ 6 và Chủ nhật lúc 15 giờ 30, xuất bến vào thứ 7 và thứ 2 lúc 14 giờ.

Quá trình vận chuyển khách trên tuyến Lý Sơn - Sa Kỳ cũng được Ban quản lý cảng Lý Sơn, Cảng vụ Quảng Ngãi, Biên phòng kiểm soát chặt chẽ, không để tái diễn tình trạng tàu khách chở quá tải.

Ủy ban Nhân dân huyện Lý Sơn cũng vừa cho tăng thêm một tàu vận tải khách thứ 3 trên tuyến đường thủy từ đảo Lớn (xã An Vĩnh, An Hải) sang đảo Bé (xã An Bình) để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và du khách tham quan.

Vietnam+