Việt Nam nằm trong danh sách 20 điểm đến hàng đầu cho người thích du lịch một mình
Cập nhật: 24/09/2014
(TITC) – Vừa qua, Tạp chí Travel + Leisure đã chọn ra 20 điểm đến hàng đầu cho người thích du lịch một mình. Theo đó, Việt Nam được xếp ở vị trí thứ 6, trong khi vị trí đầu tiên thuộc về New Zealand.

Việc lựa chọn này dựa trên 2 yếu tố liên quan đến những người đi du lịch một mình là độ an toàn và hạnh phúc.

Travel + Leisure nhận xét, cho dù có đang trải nghiệm ở bất cứ đâu trên mảnh đất Việt Nam, từ chợ Bến Thành (Thành Phố Hồ Chí Minh), đến chợ Đồng Xuân (Hà Nội), du khách vẫn có thể cảm nhận được sự sôi động trong cuộc sống thường nhật và sự an toàn từ người dân bản địa. Ngoài ra, du khách có thể khám phá hàng trăm điểm đến thú vị khác từ Bắc vào Nam như Hồ Hoàn Kiếm, Tây Nguyên xanh, hay thưởng thức gió biển trên đảo Phú Quốc theo phong cách beach-bum cổ điển của vùng Đông Nam Á mà không cần phải lo lắng về vấn đề an ninh.

Du lịch một mình là cơ hội trải nghiệm cho những người thích khám phá những điều mới mẻ. Đôi khi có chút lo ngại (thường có thể tốn kém) khi ở một mình, tuy nhiên tại hầu hết các quốc gia vẫn có nhiều loại phòng đơn giá hợp lý và tiện nghi. Ngoài ra, khi đi du lịch một mình, du khách sẽ được tự do về thời gian, có thể trải nghiệm những điều mình muốn ngay lập tức mà không cần phải theo lịch trình như thưởng thức tách cà phê ven đường, ghé qua bảo tàng nếu thấy tiện đường, tắm nắng trên bãi biển nếu muốn hay tận hưởng đêm nhạc cổ điển trong những khán phòng hiện đại của Châu Âu…

Hai mối quan tâm lớn Travel + Leisure đặt ra để chọn điểm đến hàng đầu cho người thích du lịch một mình: đầu tiên là sự an toàn, bởi thực tế theo thống kê có những quốc gia an toàn hơn quốc gia khác. Mối quan tâm thứ hai cũng không kém phần quan trọng là: Đây có phải là một quốc gia hạnh phúc hay không? Khách du lịch có cảm thấy mình được chào đón, dễ dàng tương tác với người bản địa và trao đổi với họ dù không giỏi ngôn ngữ bản địa hay không? Người đi du lịch một mình có cảm thấy hòa nhập được với văn hóa bản địa không?

Để đưa ra kết quả này, Travel + Leisure đã tham khảo Chỉ số Hòa bình toàn cầu (Global Peace) của 162 quốc gia để đánh giá về độ an toàn, an ninh và Chỉ số Hạnh phúc (Happy Planet) dựa trên ảnh hưởng của môi trường và cuộc sống con người tại 151 quốc gia.

Dưới đây là danh sách 20 điểm đến hàng đầu cho người thích du lịch một mình

1. New Zealand

2. Na Uy

3. Thụy Sĩ

4. Costa Rica

5. Áo

6. Việt Nam

7. Chile

8. Nhật và Thụy Điển (đồng hạng)

10.Indonesia
11. Đức

12. Argentina

13. Canada, Phần Lan và Lào (đồng hạng)

16. Panama

17. Hà Lan

18. Ai-len

19. Iceland

20. Vương quốc Anh

Phạm Thanh (dịch từ travelandleisure.com)