Quảng bá hình ảnh Việt Nam nhân dịp tổ chức sự kiện “Ngày Việt Nam tại Hà Lan 2014”
Cập nhật: 24/09/2014
(TITC) - Từ ngày 23 - 26/9/2014, Bộ Ngoại giao Việt Nam phối hợp với các Bộ, ngành liên quan tổ chức sự kiện “Ngày Việt Nam tại Hà Lan năm 2014” tại thành phố La Hay và thủ đô Amsterdam, Hà Lan.

“Ngày Việt Nam tại Hà Lan 2014” là sự kiện tổng hợp gồm nhiều hoạt động nhằm mang thông điệp về một đất nước Việt Nam hội nhập quốc tế sâu rộng, sẵn sàng và mong muốn đưa quan hệ hợp tác Việt Nam - Hà Lan thực chất và hiệu quả hơn.

Lễ khai mạc “Ngày Việt Nam tại Hà Lan năm 2014” đã được tổ chức tối ngày 23/9 tại Nhà hát trung tâm thành phố La Hay Lucent Danstheater với màn biểu diễn nghệ thuật có chủ đề “Hương sắc Việt Nam”. Trong buổi biểu diễn các nghệ sỹ Học viện Âm nhạc quốc gia và Nhà hát Nghệ thuật đương đại Việt Nam đã trình diễn chương trình nghệ thuật với các tiết mục vừa truyền thống vừa hiện đại, thể hiện đậm nét hương sắc Việt Nam. Các nghệ sỹ cũng trình diễn một số bản nhạc, bài ca của Hà Lan bằng nhạc cụ dân tộc Việt Nam. Chương trình đã nhận được sự tán thưởng nồng nhiệt của khoảng trên 500 khán giả tại nhà hát, để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng công chúng Hà Lan về một Việt Nam đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc, đang tích cực hội nhập quốc tế. 

Đặc biệt, tại Triển lãm “Không gian Việt” được khai mạc vào 24/9, khách tham quan sẽ được thưởng thức âm nhạc truyền thống Việt Nam và thưởng thức Phở, một món ăn đậm hương sắc Việt Nam với đầu bếp nhiều kinh nghiệm đến từ Việt Nam. Thông qua các hoạt động triển lãm và biểu diễn nghệ thuật đặc sắc, công chúng Hà Lan sẽ có dịp tìm hiểu thêm về đất nước và con người Việt Nam, qua đó làm sâu đậm thêm tình hữu nghị giữa nhân dân và góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác trên mọi lĩnh vực giữa Việt Nam và Hà Lan trong đó có phát triển du lịch giữa hai nước.

Nhằm thúc đẩy quan hệ hữu nghị và đưa quan hệ đối tác chiến lược trong các lĩnh vực Thích ứng với biến đổi khí hậu, Quản lý nước và Nông nghiệp bền vững - An ninh lương thực giữa hai nước đi vào chiều sâu, ngoài các chương trình biểu diễn văn nghệ, quảng bá văn hóa Việt Nam, đoàn đại biểu của Việt Nam còn tổ chức tham quan, khảo sát thực địa cho các Bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp Việt Nam đã đăng ký tới 02 địa điểm liên quan đến lĩnh vực nông nghiệp của Hà Lan là Trung tâm giao dịch hoa FloraHolland và Khu trồng trọt trong nhà kính Wageningen trong ngày 23/9. Cũng trong dịp này, Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Việt Nam - Hà Lan có quy mô khoảng 150-200 người tập trung trao đổi về các lĩnh vực thương mại, đầu tư, khoa học - công nghệ, nông nghiệp, dệt may, năng lượng… được tổ chức ngày 24/9 tại Trụ sở Cơ quan hỗ trợ nhập khẩu từ các nước đang phát triển – CBI, La Hay.

Sự kiện “Ngày Việt Nam tại Hà Lan 2014” được tổ chức là cơ hội tốt để các địa phương, doanh nghiệp hai nước gặp gỡ tiếp xúc, tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực tiềm năng. Đồng thời, qua sự kiện này công chúng Hà Lan biết và hiểu thêm một nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc truyền thống của Việt Nam góp phần thúc đẩy quan hệ hai nước tiếp tục phát triển bền chặt, mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực trong thời gian tới.

Hương Lê