Sắp có tuyến du lịch bằng thủy phi cơ Sài Gòn - Cần Thơ
Cập nhật: 25/09/2014
Sau khi đưa vào khai thác tuyến du lịch bằng thủy phi cơ Hà Nội - Hạ Long (Quảng Ninh) hôm 10/9/2014, hãng hàng không tư nhân Hải Âu đang lên kế hoạch khai thác thêm nhiều tuyến mới, trong đó có tuyến Sài Gòn - Cần Thơ.

Ông Đỗ Quang Hải, Giám đốc Thương mại hãng hàng không tư nhân Hải Âu, cho biết nếu công tác chuẩn bị không gặp vấn đề gì, tuyến du lịch bằng thủy phi cơ Sài Gòn - Cần Thơ sẽ được Hải Âu khai trương vào ngày 1/12/2014 tới. “Ngoài ra, cũng trong khoảng thời gian này (tháng 12/2014) chúng tôi sẽ mở thêm nhiều tuyến khác như: Sài Gòn - Mũi Né (Phan Thiết); Sài Gòn - Nha Trang (Khánh Hòa); Sài Gòn - Phú Quốc (Kiên Giang); Sài Gòn - Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu) và Sài Gòn - Châu Đốc (An Giang)”, ông Hải cho biết.

Lý giải nguyên nhân Hải Âu chọn loại hình du lịch bằng thủy phi cơ để phát triển, theo ông Hải, thứ nhất xuất phát từ nhu cầu thực tế của du khách; thứ hai do Việt Nam là quốc gia có ưu thế về loại hình du lịch biển đảo, cho nên thủy phi cơ có nhiều lợi thế.

“Không chỉ vậy, thủy phi cơ còn rút ngắn được đáng kể thời gian di chuyển của du khách, chẳng hạn ra Trường Sa bình thường đi phải mất hơn 2 ngày, trong khi đi bằng thủy phi cơ chỉ mất 1 giờ 15 phút, rất  tiện lợi”, ông Hải cho biết.

Tại buổi làm việc, hầu hết các sở, ban ngành của TP. Cần Thơ đều tán thành việc hãng hàng không tư nhân Hải Âu đầu tư, khai thác tuyến nối Cần Thơ (Sài Gòn - Cần Thơ). “Đứng ở góc độ phát triển du lịch của địa phương, tôi rất ủng hộ chủ trương này. Đây sẽ là dịch vụ rất độc đáo, mới lạ và chắc chắn sẽ thu hút được nhiều khách về với Cần Thơ”, ông Trần Phước Sơn, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Cần Thơ cho biết.

Trong khi đó, ông Đào Anh Dũng, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân TP. Cần Thơ khẳng định: “Chúng tôi sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để phía Hải Âu sớm đưa vào khai thác tuyến du lịch thủy phi cơ này”.

Tuy nhiên, theo ông Dũng, trước mắt phía Hải Âu cần có văn bản chính thức và có kế hoạch khai thác gửi về Ủy ban nhân dân TP. Cần Thơ để đơn vị này làm việc với các sở, ban ngành có liên quan nhằm cấp giấy phép kinh doanh; làm thủ tục xin cấp phép mở đường bay; làm thủ tục xin làm vị trí bến đậu…

Được biết, giữa Ủy ban nhân dân TP. Cần Thơ và hãng hàng không tư nhân Hải Âu đã thống nhất quyết định chọn sông Hậu, đoạn đối diện khách sạn Victoria Cần Thơ (phường Cái Khế, quận Ninh Kiều) làm bến đáp và cất cánh thủy phi cơ khi tuyến Sài Gòn - Cần Thơ đưa vào khai thác.

Thông tin từ hãng hàng không tư nhân Hải Âu, sau gần nửa tháng khai thác (từ 10/9/2014), tuyến du lịch bằng thủy phi cơ đầu tiên của hãng là Hà Nội - Hạ Long đã thực hiện được gần 35 chuyến bay, trong đó có một số chuyến bay để quay phim quảng bá thương hiệu. 

Về giá vé của tuyến Sài Gòn - Cần Thơ, dù không tiết lộ cụ thể nhưng ông Hải cho biết cũng vào khoảng tương đương mức trên 5,9 triệu đồng/chuyến của tuyến Hà Nội - Hạ Long.

TBKTSG