Ngày hội Ẩm thực “Hương vị quê nhà” khu vực Hà Nội
Cập nhật: 25/09/2014
(TITC) – Trong khuôn khổ của cuộc thi tìm kiếm “Chiếc thìa vàng”, chiều ngày 23/9, tại Cung triển lãm quy hoạch Quốc gia - Hà Nội đã diễn ra chương trình Ngày hội Ẩm thực “Hương vị quê nhà”. Cuộc thi “Chiếc thìa vàng” 2014 do Nhãn hàng Ly’s Horeca (dòng sản phẩm của Công ty gốm sứ Minh Long I chuyên sử dụng cho các nhà hàng, khách sạn) tổ chức và được bảo trợ bởi hai đơn vị là Tổng cục Du lịch và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI).

Ngày hội ẩm thực có sự góp mặt của đại diện Công ty TNHH Minh Long I; các chuyên gia, nghệ nhân ẩm thực Việt Nam; sự đóng góp của 7 Nhà hàng, khách sạn tại Hà Nội: Nhà hàng Bạch Dương, Khách sạn Sen, Nhà hàng Lục Thủy, Khách sạn Larosa, Khách sạn DL Công Đoàn Việt Nam, Nhà hàng Long Vĩ Palace, Quán Bắc và 1 Khách sạn đến từ tỉnh Thái Bình: Khách sạn White Palace cùng với sự tham gia của đông đảo thực khách và các hãng thông tấn, báo chí trong nước.

Các đầu bếp đã đem đến ngày hội những món ăn truyền thống mang đậm nét văn hóa ẩm thực đặc trưng của địa phương như: Bánh dày giò, Bánh tôm Tây Hồ, Bánh cốm, Chả cá Lã Vọng, Bún thang, Phở cuốn, Chè hoa cau, Nem rán, Bún chả Hà Nội, Vịt om sấu, Ốc mít xào cay, Phở Hà Nội, Canh cá Quỳnh Côi. Trong đó có nhiều món ngon không chỉ nổi tiếng trong nước mà còn được biết đến ở nhiều nơi trên thế giới.


Món Nem rán


Món Bún chả

Chương trình Ngày hội ẩm thực – Hương vị quê nhà đã thu hút đông đảo thực khách đến tham quan, được tận mắt chứng kiến những thao tác chế biến của các đầu bếp, và nghe giới thiệu về nguồn gốc của các món ăn, được hướng dẫn cách thức chế biến và thưởng thức các món ăn.

Cùng ngày đã diễn ra buổi Hội đàm mang chủ đề “Tinh túy ẩm thực Việt”. Tại đây, các chuyên gia ẩm thực đã chia sẻ với thực khách những nét tinh túy, khác biệt trong mỗi món ăn của mỗi vùng miền cũng như những nét văn hóa đặc trưng đi cùng với mỗi món ăn đó.


Các chuyên gia ẩm thực chia sẻ về ẩm thực Bắc bộ

Ngày 24/9 sẽ diễn ra cuộc thi chính thức vòng sơ kết khu vực Hà Nội với 15 đội thi và gần 70 món ăn truyền thống của vùng đất Hà Thành. Đây là chặng cuối cùng trong hành trình vòng loại của cuộc thi Chiếc thìa vàng 2014 tại khu vực miền Bắc.  

Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi năm nay lên đến hơn 3 tỷ đồng, bao gồm giải vô địch trị giá 1 tỷ đồng cùng các giải phụ và các giải cho từng vòng, từng khu vực.

 Tin: Thanh Tâm; Ảnh: Đức Hùng