Việt Nam - Ấn Độ hợp tác bảo tồn, tôn tạo các nhóm tháp Chăm tại Mỹ Sơn
Cập nhật: 30/09/2014
Đó là thông tin được đưa ra tại buổi tiếp bà Preeti Saran - Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam của Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn vừa diễn ra tại Hà Nội. 
 

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn đã kiến nghị phía Ấn Độ cho biết tổng số vốn hỗ trợ cho dự án về bảo tồn, tôn tạo các nhóm tháp Chăm tại Di sản Thế giới - Mỹ Sơn cũng như việc phối hợp chuẩn bị nội dung tiến tới ký Chương trình trao đổi văn hóa giữa hai nước giai đoạn 2015-2017.

Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn đánh giá cao mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Ấn Độ trên nhiều lĩnh vực trong thời gian vừa qua, đặc biệt là trong lĩnh vực văn hoá, thể thao và du lịch. Hai nước đã cùng nhau tổ chức các hoạt động: Tuần Văn hóa Việt Nam tại Ấn Độ vào tháng 01/2013, đây là chuỗi các hoạt động nhân kỷ niệm 40 Năm Quan hệ ngoại giao; “Liên hoan Ấn Độ” tại Việt Nam với các hoạt động Múa, Ẩm thực, Triển lãm Phật giáo…

Đại sứ Preeti Saran cho rằng, những kết quả đạt được trong hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam - Ấn Độ, đặc biệt là trong lĩnh vực văn hoá, thể thao và du lịch thời gian qua đã mang lại lợi ích thiết thực cho sự phát triển chung của cả 2 nước. Việt Nam - Ấn Độ có nhiều nét tương đồng về văn hoá. Đại sứ Preeti Saran khẳng định, Ấn Độ luôn quan tâm và mong muốn tăng cường hơn nữa hoạt động xúc tiến đầu tư vào Việt Nam, nhất là trong lĩnh văn hoá và du lịch. Đồng thời, mong muốn Chính phủ Việt Nam tạo điều kiện thuận lợi cho đoàn Famtrip (gồm các cơ quan truyền thông, doanh nghiệp du lịch) của Ấn Độ sang khảo sát du lịch điểm đến tại Việt Nam; đưa nội dung hợp tác về phim và ảnh vào bản ghi nhớ hợp tác giữa hai nước; tăng cường quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam tại Ấn Độ, qua đó thu hút du khách Ấn Độ đến tham quan và du lịch tại Việt Nam. 

CINET