Khánh Hòa bổ sung các sản phẩm du lịch nhằm thu hút du khách
Cập nhật: 30/09/2014
Ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa vừa bổ sung thêm một số sản phẩm du lịch giải trí, thể thao dưới nước để phục vụ du khách khi đến thành phố Nha Trang tham quan, nghỉ dưỡng.


Bãi biển Nha Trang.

Đó là xiếc cá heo tại Vinpearl Land và môn thể thao Flyboard (sử dụng một thiết bị dùng lực đẩy của nước để giữ thăng bằng cơ thể khi nhào lộn trên không trung) được nhập từ Thái Lan và lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, ngành du lịch Khánh Hòa còn tiến hành khảo sát thực tế các tour du lịch sinh thái trên sông Cái, đồng quê, “Theo dấu chân bác sĩ Yersin”… nhằm mở rộng, củng cố các cơ sở phục vụ, sản phẩm đáp ứng nhu cầu của du khách. 

Hội đồng Khoa học và công nghệ tỉnh Khánh Hòa cũng vừa tổ chức nghiệm thu đề tài “Nghiên cứu phát triển các sản phẩm thủ công mỹ nghệ phục vụ du lịch Khánh Hòa”. Qua đó, đề tài đánh giá thực trạng và tiềm năng của các cơ sở sản xuất mỹ nghệ, đề xuất các giải pháp phát triển các cơ sở sản xuất sản phẩm thủ công mỹ nghệ phục vụ du lịch từ nay đến năm 2020.

Tại thời điểm này, tỉnh Khánh Hòa đang xây dựng kế hoạch tổ chức Festival Biển năm 2015, chuẩn bị công tác tổ chức Đại hội Thể thao bãi biển Châu Á 2016, với mục tiêu đáp ứng tốt nhất về cơ sở hạ tầng, nội dung chương trình và các sản phẩm du lịch để thu hút du khách đến với các sự kiện này.

9 tháng đầu năm nay, tỉnh Khánh Hòa đã đón trên 2,7 triệu lượt du khách lưu trú khi đến tham quan, nghỉ dưỡng, tăng 21% so với cùng kỳ năm ngoái; trong đó, có hơn 608 nghìn lượt du khách quốc tế, tăng 26%; tổng doanh thu của ngành du lịch đạt trên 4.544 tỷ đồng./.

TTXVN/VIETNAM+