Lần đầu diễn tập bảo đảm an toàn cho khách ở Vịnh Hạ Long
Cập nhật: 07/10/2014
Ngày 6/10, tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra buổi “Diễn tập bảo đảm an toàn cho hành khách” với sự tham gia của thuyền viên, nhân viên tàu Syrena Cruises cùng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy tỉnh Quảng Ninh, Ban quản lý Vịnh Hạ Long và Phòng Cảnh sát Đường thủy thuộc Công an tỉnh Quảng Ninh.


Tàu của lực lượng phòng cháy chữa cháy đến ứng cứu.

Sự kiện này nhận được sự quan tâm và ủng hộ nhiệt tình từ các cơ quan chức năng như Sở Văn hóa,Thể thao và Du lịch Quảng Ninh, Cảnh sát phòng cháy chữa cháy tỉnh Quảng Ninh, Ban Quản lý Vịnh Hạ Long, Cảng vụ Đường thủy Nội địa Quảng Ninh và Phòng Cảnh sát Đường thủy - Công an tỉnh Quảng Ninh.

Đặc biệt, Cảnh sát phòng cháy chữa cháy tỉnh Quảng Ninh phái cử lực lượng gồm 15 chiến sỹ công an phòng cháy chữa cháy, một tàu chữa cháy hiện đại nhất, một xuồng cứu nạn tham gia diễn tập cùng tàu Syrena Cruises. Ban quản lý Vịnh Hạ Long và Phòng Cảnh sát Đường thủy - Công an tỉnh Quảng Ninh cũng cử người và phương tiện để hỗ trợ buổi diễn tập này. 

Buổi diễn tập diễn ra thành công với khoảng thời gian 30 phút với tình huống giả định tàu du lịch Syrena Cruises xảy ra cháy, trên tàu có 10 hành khách đang chạy ra lan can trái tàu kêu cứu.

Sau đó được thuyền trưởng tàu trấn an và phát cho mỗi người một áo phao rồi đưa khách xuống cửa thoát hiểm tầng 1 lên tender đưa lên bờ. Ngoài ra còn 3 khách vì hoảng sợ đã nhảy xuống được lực lượng cứu hộ Ban Quản lý vịnh cứu đưa vào bờ. Lúc này tàu chữa cháy đến nơi, phối hợp cùng lực lượng của tàu phối hợp chữa cháy. Sau 10 phút đám cháy được dập tắt, trinh sát kiểm tra hiện trường, báo cáo đám cháy không còn khả năng cháy lại...


Lực lượng chức năng cứu nạn trên biển.

Thiếu tá Phạm Thanh Long, Phó Truởng phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy số 5 thuộc Cảnh sát phòng cháy chữa cháy tỉnh Quảng Ninh cho biết, đây là cuộc diễn tập bảo đảm an toàn cho hành khách lần đầu tiên trên Vịnh Hạ Long.

Cuộc diễn tập được chuẩn bị rất chu đáo, diễn ra thành công, tuy nhiên đây chỉ là cuộc diễn tập không phải là thật nên các đơn vị diễn tập cần phải tập trung, không được chủ quan, nghiêm túc hơn nữa tránh để xảy ra sơ suất trong trường hợp có sự cố thật./.

VIETNAM+