Hội nghị quốc tế về vấn đề quản lý tính thời vụ trong du lịch
Cập nhật: 20/10/2014
(TITC) – Trong vòng hai ngày từ 19-20/10/2014, Hội nghị quốc tế với chủ đề “Quản lý tính thời vụ trong du lịch” diễn ra tại Tirana, Albania. Sự kiện do Bộ Phát triển Đô thị và Du lịch Albania phối hợp với Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO) tổ chức. 

Biến động về số lượng khách du lịch theo từng mùa là nét đặc trưng tại rất nhiều điểm đến trên toàn thế giới. Vấn đề này thường phụ thuộc vào hai yếu tố: điều kiện tự nhiên (thông thường là vấn đề thời tiết) và đặc điểm thể chế (tôn giáo, các kỳ nghỉ ở trường học, các kỳ nghỉ lễ…)

 

Tính thời vụ là một thách thức đối với nền kinh tế, ngoài ra nó cũng có thể gây ra những ảnh hưởng đáng kể đến văn hóa, xã hội và môi trường khi lượng khách đến quá đông hoặc quá ít. Thường thì những vấn đề liên quan đến văn hóa, xã hội và môi trường hay nảy sinh vào mùa cao điểm, còn vấn đề kinh tế được đề cập tới khi vào mùa thấp điểm.

 

Do đó, sự kiện này sẽ là cơ hội để các đại biểu tham dự chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm và chiến lược nhằm giúp cộng đồng doanh nghiệp cũng như chính quyền địa phương xử lý những khó khăn do tính thời vụ gây ra, khuyến khích phát triển du lịch bền vững và mang lại công ăn việc làm cho người dân bản địa.

 

Trong khuôn khổ sự kiện sẽ có Hội nghị bàn tròn cấp Bộ trưởng về “Vai trò của chính phủ đối với việc giải quyết tính thời vụ trong du lịch”.

 

Phạm Thanh (theo UNWTO)