Kiên Giang hợp tác phát triển du lịch với Thái Lan và Campuchia
Cập nhật: 03/11/2014
Vừa qua, tại huyện đảo Phú Quốc, Ủy ban Nhân dân tỉnh Kiên Giang có buổi làm việc với chính quyền và doanh nghiệp đến từ các tỉnh Trat, Chanthaburi, Chonburi, Rayong của Vương quốc Thái Lan và các tỉnh Kep, Kampot, Sihanouk, Kohrong của Vương quốc Campuchia về xúc tiến hợp tác du lịch, thương mại.
 

Tại buổi làm việc, Ủy ban Nhân dân tỉnh Kiên Giang đã ký kết biên bản hợp tác với chính quyền tỉnh Trat (Vương quốc Thái Lan) về phát triển du lịch và nông nghiệp. Theo đó, hai bên thống nhất tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp tiếp xúc, trao đổi, tìm kiếm cơ hội đầu tư, hợp tác kết nối tour du lịch bằng đường hàng không, đường biển, đường bộ hoặc kết hợp đường bộ và đường biển giữa tỉnh Kiên Giang với các tỉnh miền Đông của Thái Lan như Trat, Chanthaburi...

Về nông nghiệp, chính quyền tỉnh Kiên Giang và tỉnh Trat tăng cường trao đổi, hợp tác chủ yếu trên các lĩnh vực đầu tư sản xuất tôm giống tại Kiên Giang; trao đổi kinh nghiệm về chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp từ trồng lúa sang trồng cây ăn quả, mô hình hợp tác xã nông nghiệp trong trồng trọt, chế biến, bảo quản và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp.

Sở Ngoại vụ Kiên Giang và Văn phòng Tỉnh trưởng tỉnh Trat sẽ là hai cơ quan đầu mối liên hệ thông tin và thúc đẩy quan hệ hợp tác.

Theo ông Lê Khắc Ghi, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Kiên Giang, việc hợp tác này là cơ hội để quảng bá sản phẩm du lịch đặc thù riêng của từng vùng, miền và một thương hiệu chung của các bên, là điểm nối liên vùng, tạo thành khu vực phát triển du lịch hấp dẫn du khách.

Ông Lê Khắc Ghi mong muốn sau buổi làm việc này, lãnh đạo các tỉnh Trat, Chanthaburi, Chonburi, Rayong của Vương quốc Thái Lan và các tỉnh Kep, Kampot, Sihanouk, Kohrong của Vương quốc Camphuchia cùng thống nhất, đồng thuận chỉ đạo để các ngành và doanh nghiệp trao đổi, hợp tác một cách tích cực, có hiệu quả, thúc đẩy phát triển chung trong khu vực.

Vietnam+