Ý nghĩa chương trình "Nụ cười Hạ Long"
Cập nhật: 05/11/2014
Nhân kỷ niệm 20 năm Vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên thế giới, tỉnh Quảng Ninh đã chính thức khởi động chương trình “Nụ cười Hạ Long” nhằm kêu gọi sự hưởng ứng của mọi người dân tỉnh Quảng Ninh về thông điệp nụ cười đến từ trái tim.

Chương trình “Nụ cười Hạ Long” kêu gọi mỗi người dân Quảng Ninh nở nụ cười một cách chân thành nhất, nụ cười cởi mở, nụ cười thân thiện, nụ cười mến khách, nụ cười lịch thiệp, nụ cười rạng rỡ, nhằm xây dựng thương hiệu vững mạnh cho tỉnh Quảng Ninh về một mảnh đất mến khách, thân thiện và lịch thiệp; qua đó giúp gia tăng hiệu quả phát triển cho ngành du lịch và dịch vụ của tỉnh Quảng Ninh, góp phần vào tăng trưởng kinh tế và tiến bộ xã hội. 

Quảng Ninh đặt mục tiêu đến năm 2020 trở thành tỉnh dịch vụ, công nghiệp hiện đại, trung tâm du lịch quốc tế, một trong những đầu tàu kinh tế của miền Bắc và cả nước. Để đạt được mục tiêu trên, Quảng Ninh cần xây dựng một thương hiệu địa phương mạnh, song song với các chiến lược kinh tế - xã hội tổng thể, nhằm tạo thế cạnh tranh tốt hơn trong quá trình thu hút vốn đầu tư, lực lượng kinh doanh và khách du lịch.

Với tư duy mới, chiến lược đặt ra là, Quảng Ninh cần nhanh chóng xây dựng thương hiệu địa phương, bắt đầu từ những hình ảnh khác biệt cho vịnh Hạ Long. Và trong chiến lược xây dựng thương hiệu địa phương này, một trong những chiến dịch đầu tiên và quan trọng đó là chương trình “Nụ cười Hạ Long”.

Phát động chương trình ý nghĩa này, đồng chí Nguyễn Đức Long, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh kêu gọi: Mỗi người dân Quảng Ninh, hãy nở nụ cười ngay bây giờ và hàng ngày, hãy cười nhiều hơn với nụ cười rạng rỡ. Hãy tạo cho mình nụ cười bằng những việc làm có ý nghĩa, bạn sẽ thấy cuộc đời này tuyệt diệu biết chừng nào! Bạn có thể làm cho bản thân mình trở thành một con người mới: buổi sáng thức dậy mỉm cười, mỉm cười bước ra khỏi nhà, mỉm cười khi gặp gỡ người khác, khi làm việc mỉm cười, khi nghỉ ngơi cũng mỉm cười - tất cả điều này là một thói quen tốt. Mỉm cười là một niềm vui mà tự bạn có thể thực hiện được. Khi bạn tặng nụ cười cho người khác, bạn có thể sẽ cảm nhận được niềm vui chân chính, người khác có được sự cổ vũ khích lệ của bạn, tâm tình của họ cũng có thể vì thế mà phấn chấn. Bạn hãy nhanh chóng mang niềm vui đến cho người khác vì một thế giới thêm tươi đẹp, vì một trái tim muốn biểu lộ niềm vui, chúng ta mỉm cười!

Bởi đó là nụ cười đến từ trái tim, đến từ đáy lòng mình, vì chính mình, vì tỉnh Quảng Ninh và vì mọi người. Quảng Ninh tự hào với truyền thống mến khách. Hãy nở nụ cười rạng rỡ với những hành động thân thiện để chào đón du khách tới với Quảng Ninh và hẹn ngày trở lại. Mỗi khách sạn, nhà hàng du thuyền và điểm đến đều trở thành một đại sứ đại diện cho thương hiệu du lịch Quảng Ninh. Hãy chào đón du khách bằng nụ cười và trái tim.”

Như vậy, chương trình “Nụ cười Hạ Long” với thông điệp “Hãy cười lên các bạn ơi, nụ cười từ trái tim mình, cùng với chúng tôi, vì chính mình; vì mọi người; vì cộng đồng; vì Hạ Long - di sản của loài người, vì một Việt Nam tốt đẹp hơn” đã chính thức khởi động từ ngày 1/11/2014./.

ĐCSVN