Quảng Bình cung cấp thông tin Dự án cáp treo Phong Nha-Kẻ Bàng
Cập nhật: 05/11/2014
Tỉnh Quảng Bình cam kết trước khi phê duyệt Dự án cáp treo Phong Nha-Kẻ Bàng sẽ xem xét kỹ và xin ý kiến các Bộ, ngành liên quan theo đúng quy định pháp luật, UNESCO.


Ông Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình tại buổi họp báo.

Trong cuộc họp báo cung cấp các thông tin về Dự án cáp treo Phong Nha-Kẻ Bàng, chiều 4/11, ông Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho biết tuyến cáp treo dài 10,6km với tổng mức đầu tư khoảng 3.000 tỷ đồng, gồm 2 chặng: Tuyến cáp treo 1 dây nối từ cửa động Phong Nha đến cầu Trạ Ang với chiều dài 6.788m và tuyến cáp treo 2 dây nối từ cầu Trạ Ang đến cửa sau động Sơn Đoòng khoảng 300m.

Hệ thống cáp treo có 30 trụ, mỗi trụ có diện tích 10m2, gắn camera 360 độ để theo dõi cháy rừng, công tác bảo vệ rừng. 

Du khách có thể chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên của Phong Nha-Kẻ Bàng ở độ cao từ 50-250m. 

Khi đến cửa sau động Sơn Đoòng, du khách có thể đi bộ vào thăm động. Lưu lượng vận chuyển của tuyến cáp treo này là 1.000 khách/giờ. Sẽ có khoảng 1.000 lao động trực tiếp làm việc khi dự án được triển khai.

Với kinh nghiệm 10 năm đưa một số hang động vào khai thác phục vụ du lịch, tỉnh Quảng Bình ngày càng hoàn chỉnh công nghệ du lịch tại Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng, vừa bảo tồn nghiêm ngặt, vừa phát huy giá trị di sản để phục vụ dân sinh, góp phần từng bước nâng cao đời sống nhân dân, nhất là người dân vùng đệm Vườn quốc gia này.

Ông Nguyễn Hữu Hoài cho biết Dự án cáp treo Phong Nha-Kẻ Bàng đang trong thời kỳ điều tra khảo sát và lập ý tưởng. Trước khi phê duyệt, tỉnh sẽ xem xét kỹ và xin ý kiến các Bộ, ngành liên quan theo đúng quy định pháp luật và UNESCO.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình cam kết sẽ chỉ đạo các địa phương, đơn vị thực hiện biện pháp bảo vệ tốt Di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng, không để xảy ra các sự việc làm ảnh hưởng đến di sản nếu dự án được tiến hành.

Chinhphu.vn