Đầu tư hơn 14 tỷ đồng cho phố đi bộ Huế
Cập nhật: 20/11/2014
Hơn 14 tỷ đồng là tổng nguồn kinh phí mà các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đầu tư xây dựng phố đi bộ Huế Nguyễn Đình Chiểu nằm ven bờ sông Hương trở thành một điểm đến hấp dẫn cho du khách trong nước và quốc tế.
 

Theo đó, 4 đơn vị, doanh nghiệp tham gia gói đầu tư này, đó là Cty TNHH Thái Hưng, Cty TNHH Thiên Hương, Cty TNHH Du lịch Xanh Việt và Cty Cổ phần Đào tạo và dịch vụ du lịch Huế. Với chiều dài khoảng 420m, ngoài ba cổng chào dẫn vào phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu, dọc tuyến đường này còn được xây dựng và lắp đặt 11 nhà rường Huế nhằm tạo nên một không gian xanh, hài hoà gắn liền với kiến trúc khu vực ven sông Hương.

Đến nay, các hạng mục cổng chào, nhà rường dọc ven tuyến phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu đã cơ bản xây dựng và lắp đặt xong. Dự kiến đến cuối tháng 12/2014 sẽ đưa vào hoạt động và khai thác.

Theo đại diện các đơn vị, doanh nghiệp, việc mạnh dạn tham gia xây dựng tuyến phố đi bộ Huế, ngoài tạo điểm đến cho du khách, góp phần thúc đẩy phát triển ngành du lịch Huế thì đây còn cơ hội để quảng bá giới thiệu các sản phẩm du lịch, các mặt hàng thủ công mỹ nghệ truyền thống Huế, đặc sản và ẩm thực Huế và ba miền Bắc Trung Nam.

Trong thời hạn ký kết tạm thời hai năm giữa doanh nghiệp và Quỹ đất thành phố Huế, trong những tháng đầu, những doanh nghiệp này sẽ được UBND thành phố miễn giảm kinh phí mặt bằng. Tuy nhiên, theo các doanh nghiệp với thời hạn hai năm sẽ rất khó khăn trong việc thu hồi nguồn vốn đầu tư.

hue.vnn.vn