“Nụ cười Hạ Long” tạo được sức hút lớn với du khách, doanh nghiệp
Cập nhật: 21/11/2014
Dù mới triển khai từ đầu tháng 11 nhưng Chương trình “Nụ cười Hạ Long” nhằm xây dựng thương hiệu vững mạnh cho tỉnh Quảng Ninh về một mảnh đất mến khách, thân thiện và lịch thiệp, đang tạo được sức thu hút lớn đối với du khách và nhận được sự hưởng ứng tích cực từ phía các doanh nghiệp ngành du lịch.
 

Trong nhiều năm qua, mặc dù có nhiều lợi thế, tiềm năng phát triển nổi trội, nhưng thương hiệu Quảng Ninh, nhất là về du lịch vẫn chưa ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lòng du khách trong và ngoài nước. 

Nhiều du khách từng du lịch Quảng Ninh nhận xét rằng chưa nói đến chất lượng dịch vụ, du lịch thì cũng dễ nhận thấy Hạ Long còn thiếu những nụ cười thân thiện, mến khách. Tại một số khách sạn, nhà hàng, khu dịch vụ, vui chơi giải trí, các điểm tham quan trên địa bàn thành phố Hạ Long, những người làm dịch vụ, du lịch dường như còn ít thể hiện những nụ cười với du khách. Trong khi đó, nụ cười là một biểu tượng không thể thiếu của ngành du lịch, thể hiện được lòng mến khách của người làm du lịch. 

Nữ du khách người Đức Alexandra đến với Quảng Ninh đúng dịp tỉnh đang phát động chương trình “Nụ cười Hạ Long” cho biết nụ cười của những người làm du lịch, người dân địa phương là một trong những điểm dễ tạo ấn tượng nhất với những du khách nước ngoài. Và cô mong muốn chương trình “Nụ cười Hạ Long” sẽ nhận được sự ủng hộ, tham gia tích cực và là chất xúc tác, gây dựng niềm tin và sự tự hào của Quảng Ninh. 

Ông Bùi Đức Long, Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Hương Hải Hạ Long đánh giá cao ý nghĩa của chương trình “Nụ cười Hạ Long” và hy vọng đây sẽ là dấu mốc quan trọng làm thay đổi nhận thức cũng như cách làm trong việc xây dựng thương hiệu du lịch Quảng Ninh. Cùng với nhiều yếu tố khác thì nụ cười của những người làm du lịch, người dân địa phương cũng góp một phần không hề nhỏ để du lịch Hạ Long, để lại ấn tượng cho du khách đến đây. 

Với chương trình “Nụ cười Hạ Long," mỗi người dân Quảng Ninh từ các cấp lãnh đạo đến người dân bình thường đều là một đại sứ du lịch, luôn chào đón du khách trong và ngoài nước bằng nụ cười cởi mở, thân thiện. Vì vậy, chương trình hứa hẹn sẽ là dấu mốc quan trọng làm thay đổi nhận thức cũng như cách làm trong việc xây dựng thương hiệu du lịch Quảng Ninh.

Vietnam+