Ngày hội VHTTDL Đồng bào Khmer Nam bộ lần thứ 6 năm 2014 tại Hậu Giang
Cập nhật: 21/11/2014
Ngày hội là sự kiện văn hóa quy mô lớn nhằm tiếp tục thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với đồng bào Khmer nói riêng và đồng bào dân tộc thiểu số nói chung.

Đồng thời, Ngày hội cũng nhằm tôn vinh, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Khmer, góp phần phát triển kinh tế, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, giáo dục truyền thống yêu nước, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân.

Ông Nguyễn Kiều Linh, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Công tác phía Nam, Bộ VHTTDL, Phó Trưởng BTC cho biết, về quy mô, năm nay có 10 đơn vị trực thuộc Bộ VHTTDL và 12 tỉnh, thành phố cùng tham gia: An Giang, Bạc Liêu, Bình Phước, Cà Mau, Hậu Giang, Kiên Giang, Sóc Trăng, Tây Ninh, Trà Vinh, Vĩnh Long, Cần Thơ và TP. HCM. Thời gian chính thức diễn ra ngày hội là từ 27 – 29/11/2014 tại TP. Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang.

Với chủ đề “Đồng bào Khmer Nam bộ đoàn kết, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, Ngày hội năm nay sẽ có nhiều hoạt động sôi nổi diễn ra. Ngoài lễ khai mạc và bế mạc thì Ngày hội còn có các hoạt động như: liên hoan nghệ thuật quần chúng, trình diễn trang phục dân tộc; lễ hội dân gian; trại trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm văn hóa và du lịch; triển lãm chuyên đề giới thiệu “Đặc trưng văn hóa dân tộc Việt Nam” và “Thành tựu phát triển của tỉnh Hậu Giang với bạn bè trong khu vực”. Bên cạnh đó còn có các hoạt động như: thi giới thiệu văn hóa ẩm thực; giao lưu biểu diễn nghệ thuật và tham quan Hậu Giang; hội chợ thương mại, tiêu dùng...

Riêng về thi đấu thể thao và trò chơi dân gian, năm nay, BTC sẽ đưa vào các nội dung thi đấu như: đua ghe Ngo; kéo co; bóng đá mini; bóng chuyền; đẩy gậy và chạy việt dã... với sự tham gia của các đoàn trong 12 tỉnh, thành tham gia ngày hội. Đây hứa hẹn sẽ là các hoạt động vui nhộn và thu hút sự quan tâm của cộng đồng và khách tham quan.

Đặc biệt, trong khuôn khổ ngày hội, ông Trần Công Chánh, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cho biết, sẽ có buổi tọa đàm xúc tiến du lịch Hậu Giang với chủ đề “Du lịch Hậu Giang tiềm năng và phát triển”. Buổi tọa đàm này sẽ có sự tham gia của đại diện Ban chỉ đạo Tây Nam bộ, Tổng cục Du lịch, UBND tỉnh Hậu Giang, Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Hiệp hội Du lịch ĐBSCL và các doanh nghiệp du lịch trong và ngoài tỉnh... Về công tác tổ chức, đến thời điểm này, ông Chánh cho biết, BTC cũng như địa phương đã chuẩn bị chu đáo và đầy đủ về mọi mặt để tổ chức ngày hội được thành công tốt đẹp.

Báo Du lịch