Vietjet Air mở đường bay thẳng Việt Nam – Nga
Cập nhật: 25/11/2014
Các tuyến bay thẳng sắp tới này sẽ từ Khabarovsk (Nga) tới Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Nha Trang, Đà Nẵng, Huế, Phú Quốc.

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên bang Nga của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, ngày 24/11, Công ty cổ phần Hàng không Vietjet Air công bố kế hoạch mở đường bay giữa thành phố Vladivostoc - Liên bang Nga tới một số tỉnh, thành của Việt Nam.

Dự kiến, đường bay từ Hà Nội tới Vladivostoc sẽ bắt đầu khai thác từ tháng 5/2015 với tần suất ban đầu là 3 chuyến (khứ hồi)/1 tuần và thời gian bay mỗi chặng là 4 tiếng.

Tham dự lễ công bố các kế hoạch này có Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải cùng nhiều quan chức của hai nước Việt Nam và Liên bang Nga.

Những tuyến bay thẳng sắp được mở, dự kiến sẽ là từ thành phố Khabarovsk ở vùng Viễn Đông của Liên bang Nga tới một số tỉnh, thành phố lớn của Việt Nam là Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Nha Trang, Đà Nẵng, Huế, Phú Quốc.

Sự kiện này lập tức thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp du lịch, lữ hành và các đối tác tại Liên bang Nga. Vietjet Air cũng đã nhận được không ít sự ủng hộ bởi đã trang bị được đội tàu bay mới, hiện đại, các sản phẩm, dịch vụ hàng không chất lượng và chi phí tiết kiệm.

Khai thác những tuyến bay đến và đi từ các địa điểm gắn với những địa danh nổi tiếng bởi những bãi biển đẹp, thời tiết nắng ấm..., Vietjet Air nhắm vào những đối tượng yêu thích những điều kiện này và thường sang tham quan, nghỉ ngơi vào những dịp lễ, Tết hoặc nghỉ phép năm để tránh cái lạnh giá của mùa đông nước Nga.

Tiếp theo việc mở đường bay từ Vladivostok tới các điểm đến Việt Nam, Vietjet sẽ kết nối đường bay này tới các nước trong khu vực Đông Nam Á như Campuchia, Thái Lan, Singapore với một điểm dừng tại Việt Nam. Đường bay đi vào hoạt động nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân hai nước Việt Nam, Liên bang Nga và vận chuyển hàng hóa giữa hai quốc gia, góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác tốt đẹp và lâu bền giữa Việt Nam và Liên bang Nga./.

VOV