Giảm giá tour du lịch Giáng sinh và Tết dương lịch, khách đi chơi đông
Cập nhật: 04/12/2014
Bằng việc giảm giá nhiều tour, tuyến nhằm kích cầu du lịch, lượng khách đăng ký mua tour dịp Giáng sinh và Tết dương lịch 2015 đang có những chuyển biến tích cực.
 

Đại diện các đơn vị lữ hành cho biết mùa Giáng sinh và năm mới này, du khách quan tâm đặc biệt tới Phú Quốc với Vinpearl Resort và khu vui chơi Vinpearl Land vừa khai trương, song song đó là điểm đến Sa Pa với tuyến đường cao tốc mới nhanh chóng về thời gian, tránh được tình trạng khan vé tàu, đường bộ theo tuyến cũ xa cũng đang được bán rất chạy. Trong khi đó những tour biển đảo đi Nha Trang, Phan Thiết, Côn Đảo… với lịch trình gói gọn từ 3-4 ngày vẫn luôn là sự lựa chọn hàng đầu của khách hàng trong những ngày này, đặc biệt việc giá xăng giảm liên tục trong thời gian qua cũng góp phần tác động tích cực đến tất cả các tuyến nội địa giảm thêm 3-5% với ngày thường, đáng chú ý là nhiều tuyến miền Trung và phía Bắc có mức giá giảm sâu trên một triệu đồng nên cũng góp phần chia đều lượng khách mua tour, giảm bớt tình trạng tập trung vào một địa điểm nhất định dẫn đến “cháy hàng” như các năm trước. Hiện tại nhiều công ty như Saigontourist, Vietravel, Bến Thành… lượng khách đăng kí tour dịp này đã trên 60% với mức tăng trưởng dự kiến 15-25% so với cùng kì.

Đối với nhóm các công ty du lịch vừa và nhỏ thì cho hay dịp lễ này lại đẩy mạnh quảng bá, hút khách bằng các tour du lịch đường bộ hoặc sông nước tại nhiều tỉnh ĐBSCL như Tiền Giang, Bến Tre, rừng Trà Sư (An Giang) hay chợ nổi Cái Răng (Cần Thơ)… vì theo họ mùa này khung cảnh vùng Nam Bộ rất mát mẻ và trong lành nên nhóm khách là học sinh sinh viên đi theo đoàn, người nước ngoài và Việt kiều rất chuộng. Do đó, chỉ cần chú ý chăm chút về chất lượng dịch vụ cộng thêm áp dụng các chương trình ưu đãi giảm từ 5-10% với đoàn đông trên 10 người, chắc chắn sẽ có đông người tham gia. Mặt khác, do các đơn vị này đang dồn sức để xây dựng các tour phục vụ khách vào dịp Tết âm lịch nên mức tăng trưởng đặt ra dịp này sẽ từ 10% trở lên.

Đánh giá về thị trường du lịch Giáng sinh và Tết dương lịch 2015, bà Quỳnh Thư - Phó giám đốc tiếp thị Saigontourist cho rằng bằng việc tăng cường triển khai, tiếp thị các chùm tour có mức giá giảm sâu từ 30-40% trong chương trình hợp tác kích cầu với các hãng hàng không, lại thêm giá nhiên liệu giảm… nên nhiều công ty du lịch đã đưa ra mức giá hấp dẫn nhất có thể và được đông du khách nhiệt tình hưởng ứng. Qua đó dự báo các tour đường bộ trong nước như Đà Lạt, Vũng Tàu, Bình Thuận… và một số tour nước ngoài đi Campuchia, Thái Lan, Singapore, Malaysia sẽ tiếp tục hút khách đến tận những ngày cận lễ.

Báo Văn hóa