Quảng Nam bình chọn sản phẩm thủ công làm quà lưu niệm và sáng tác bài hát dân ca
Cập nhật: 15/12/2014
Sở VHTTDL tỉnh Quảng Nam có kế hoạch tổ chức cuộc bình chọn sản phẩm thủ công làm quà tặng, lưu niệm đặc trưng của Quảng Nam trên quy mô toàn quốc. Dự kiến vòng sơ khảo sẽ kết thúc vào tháng 4/2015 và tháng 6/2015 sẽ công bố sản phẩm được bình chọn.
 

Theo đó, Sở VHTTDL sẽ trực tiếp lựa chọn ý tưởng, phác thảo hình mẫu quà tặng từ các nghệ nhân làng nghề cũng như những người yêu quê hương Quảng Nam trên cả nước và nước ngoài, để trình UBND tỉnh và Tỉnh ủy Quảng Nam xem xét.

Sau khi qua vòng sơ khảo, các sản phẩm quà tặng sẽ được trưng bày và đưa hình ảnh lên các phương tiện truyền thông để lấy ý kiến bình chọn từ đông đảo khách du lịch. Các sản phẩm được bình chọn sẽ được hỗ trợ nguyên liệu sản xuất, là các chất liệu như gỗ, gang, đá… (không chọn sản phẩm sử dụng vật liệu mây, tre). Trong quá trình lựa chọn, sẽ lọc ra hai dòng sản phẩm: Sản phẩm độc quyền dành làm quà tặng của UBND, Tỉnh ủy Quảng Nam và sản phẩm được sản xuất đại trà dành cho khách du lịch.

Ngoài ra, Sở VHTTDL sẽ phối hợp với Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh xây dựng kế hoạch tổ chức sáng tác bài hát dân ca về Quảng Nam. Tổ chức kế hoạch vận động văn nghệ sĩ tham gia sáng tác và đề xuất cơ chế hỗ trợ, báo cáo UBND tỉnh Quảng Nam xem xét quyết định.

Báo Văn hóa