Tọa đàm tăng cường thu hút khách du lịch Tây Âu
Cập nhật: 16/12/2014
(TITC) – Nhằm thúc đẩy hơn nữa lượng khách Tây Âu đến Việt Nam trong thời gian tới và nhân dịp đón đoàn doanh nghiệp du lịch và báo chí Tây Âu đến khảo sát Việt Nam, chiều ngày 12/12/2014, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch đã tổ chức buổi tọa đàm “Tăng cường thu hút khách du lịch Tây Âu đến Việt Nam”.
 
Toàn cảnh buổi tọa đàm

Tham dự buổi tọa đàm có Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Quốc Hưng, đại diện các Vụ, đơn vị chức năng thuộc Tổng cục Du lịch, một số Sở VHTTDL cùng đoàn Fam Tây Âu.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Quốc Hưng nhấn mạnh Tây Âu là một trong những thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam. Thời gian qua, lượng khách Tây Âu đến Việt Nam liên tục tăng, trong 11 tháng đầu năm 2014, khách du lịch Anh đến Việt Nam tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái, Đức tăng 51%, Tây Ban Nha tăng 23%, Ý tăng 13%, Pháp tăng 2%... Buổi tọa đàm là cơ hội giới thiệu tới các hãng lữ hành Tây Âu về các điểm đến cũng như các sản phẩm du lịch tiêu biểu, đặc sắc của du lịch Việt Nam. Đồng thời, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp hai bên trao đổi, thảo luận những vấn đề liên quan đến việc thúc đẩy dòng khách du lịch giữa Tây Âu và Việt Nam.

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Quốc Hưng phát biểu tại buổi tọa đàm

Các doanh nghiệp Tây Âu mong muốn được mở rộng quan hệ hợp tác với các doanh nghiệp du lịch Việt Nam để thúc đẩy lượng khách Tây Âu đến Việt Nam và ngược lại. Trong thời gian tới, Việt Nam nên đầu tư phát triển cơ sở vật chất; đẩy mạnh công tác tuyên truyền quảng bá, đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng dịch vụ, sản phẩm du lịch phục vụ khách du lịch để thu hút ngày càng nhiều khách Tây Âu nói riêng và khách Châu Âu nói chung đến Việt Nam.

Trước đó, đoàn Fam Tây Âu đã đi khảo sát một số điểm đến tại Việt Nam như Sa Pa, Ninh Bình, Hạ Long, Hà Nội. Tại các điểm đến, đoàn Fam đánh giá cao vẻ đẹp cảnh quan, người dân thân thiện mến khách cùng những món ăn ngon và đặc sắc.

Thu Thủy