Hai cây long não tại biệt điện Bảo Đại (Đắk Lắk) là cây di sản Việt Nam
Cập nhật: 18/12/2014
Ngày 17/12, Hội Bảo vệ thiên nhiên và Môi trường Việt Nam tổ chức Lễ công nhận gắn biển Cây di sản Việt Nam cho hai cây long não trong khuôn viên biệt điện Bảo Đại, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.
 

Hai cây long não này được trồng từ những năm 1930, thân cây có đường kính 2,5m, cao gần 30m. Cây thẳng đứng, có nhiều cành to, dài, tán lá rộng hàng ngàn mét vuông, được trồng đối xứng với cổng ra vào của Biệt điện Bảo Đại.

Tiến sỹ Nguyễn Ngọc Sinh, Chủ tịch Hội bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam, cho biết hai cây long não có tên khoa học là Cinnamomum Camphora tạo nên một không gian văn hóa mang tính chất lịch sử, tâm linh của cộng đồng các dân tộc thành phố Buôn Ma Thuột và tỉnh Đắk Lắk.

Ngoài hai cây long não, trong khuôn viên Biệt điện Bảo Đại còn có các loài cây thân gỗ to khác như bằng lăng, sao đen, cà chít, đa… tạo thành một không gian xanh đẹp, góp phần tạo nên lá phổi cho thành phố Buôn Ma Thuột.

Trung ương Hội Bảo vệ thiên nhiên và Môi trường Việt Nam, Hội đồng cây di sản quốc gia đề nghị chính quyền địa phương, cộng đồng các dân tộc trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk chung tay bảo vệ, chăm sóc loài cây quý này.

TTXVN