Khai mạc Tuần văn hóa Trà Lâm Đồng
Cập nhật: 22/12/2014
Tuần văn hóa Trà Lâm Đồng lần thứ 5 – 2014 với chủ đề “Hương trà trên cao nguyên Lâm Đồng” đã khai mạc sáng 21/12 tại thành phố Bảo Lộc. Đây là một trong những sự kiện lớn trong chuỗi hoạt động bế mạc Năm Du lịch Quốc gia 2014 - Tây Nguyên – Đà Lạt.   

Lễ khai mạc có sự tham gia của hàng trăm diễn viên ca múa nhạc, các nghệ nhân ngành trà và những bạn trẻ của các làng trà B’Lao – Bảo Lộc. Điểm nhấn của chương trình là hội thi “Vận động trường” giữa các làng trà nhằm miêu tả quy trình chế biến sản phẩm trà truyền thống như hái trà, vận chuyển trà và phương pháp sơ chế, ướp hương… 

Trước đó, ngày 20/12 đã diễn ra nhiều hoạt động hưởng ứng Tuần văn hóa Trà năm 2014 như đêm trà nghệ thuật, triển lãm thương mại, liên hoan nghệ thuật quần chúng tại bờ hồ Đồng Nai và đua xe ô tô địa hình tại khu du lịch thác Đambri, Bảo Lộc. 

Trong khuôn khổ Tuần văn hóa Trà, các ngày 22 – 23/12 còn có chương trình hội thảo tìm giải pháp phát triển bền vững ngành trà Lâm Đồng, Hội thi hái trà tại nông trường Tâm Châu (Bảo Lâm), cuộc thi tìm hiểu trà ướp hương và trà ô long, chương trình nghệ thuật “Đêm trà Tâm châu” (Bảo Lộc), tour du lịch tham quan vùng nguyên liệu trà chất lượng cao… Qua các chương trình trên nhằm quảng bá và đưa hình ảnh cây trà B’Lao – Lâm Đồng trên thị trường và cả du khách trong, ngoài nước. 

Tuần văn hóa Trà Lâm Đồng lần thứ 5 – 2014 gồm 5 chương trình chính và 12 chương trình hưởng ứng, diễn ra từ ngày 20 – 25/12, không gian chủ đạo là thành phố Bảo Lộc, ngoài ra còn ở huyện Di Linh, Bảo Lâm và thành phố Đà Lạt. Diễn ra trong những ngày cuối tháng 12, Tuần văn hóa Trà Lâm Đồng được xem là một trong chuỗi hoạt động lớn để kết thúc Năm Du lịch Quốc gia 2014.

Vietnam+