Phát triển du lịch biển đảo Nam Trung Bộ
Cập nhật: 27/12/2014
Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 2350/QQĐ-TTg phê duyệt "Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch vùng Duyên hải Nam Trung Bộ đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030".

Du lịch biển - đảo trở thành thế mạnh hàng đầu

Mục tiêu tổng quát của quy hoạch là khai thác tiềm năng, lợi thế của Vùng để phát triển du lịch biển - đảo trở thành thế mạnh hàng đầu của du lịch Việt Nam; phát triển các đô thị du lịch hiện đại, các khu du lịch, điểm du lịch quốc gia với các cơ sở dịch vụ cao cấp.

Phấn đấu đến năm 2020 đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng và phấn đấu đến năm 2030 trở thành ngành kinh tế mũi nhọn trong cơ cấu kinh tế của Vùng, góp phần khẳng định chủ quyền, quyền chủ quyền quốc gia trên biển và hải đảo Việt Nam.

Mục tiêu đặt ra là đến năm 2030 phải thu hút khoảng 25 triệu lượt khách du lịch, trong đó có khoảng 7,5 triệu lượt khách quốc tế, đạt doanh thu khoảng 160.000 tỷ đồng; đồng thời tạo việc làm cho khoảng 700.000 lao động, trong đó có khoảng 230.000 lao động trực tiếp...

Đà Nẵng trở thành trung tâm du lịch của Vùng

Theo đó, các định hướng phát triển chủ yếu là phát triển đồng thời thị trường khách du lịch nội địa và thị trường khách du lịch quốc tế; phát triển sản phẩm du lịch; tổ chức không gian phát triển du lịch; đầu tư phát triển du lịch.

Trong đó, Quyết định nêu rõ, đối với thị trường khách du lịch quốc tế thì phải thu hút, phát triển mạnh thị trường Đông Bắc Á (Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan); thị trường Nga và các nước Đông Âu; thị trường các nước Đông Nam Á.

Cùng với đó là phát triển mạnh thị trường du lịch nội Vùng; thị trường khách đến từ thủ đô Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thuộc vùng Tây Nguyên; chú trọng thị trường khách du lịch với mục đích nghỉ dưỡng, giải trí, nghỉ cuối tuần, lễ hội, tâm linh, mua sắm; khuyến khích phát triển, mở rộng thị trường du lịch theo chuyên đề và du lịch kết hợp công vụ.

Ưu tiên phát triển 2 nhóm sản phẩm chính: Nhóm sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng biển và nhóm sản phẩm du lịch gắn với di sản văn hóa thế giới.

Phát triển thành phố Đà Nẵng trở thành trung tâm du lịch của Vùng và tiểu vùng du lịch phía Bắc; thành phố Nha Trang (Khánh Hòa) thành trung tâm du lịch của tiểu vùng du lịch phía Nam, đồng thời giữ vai trò trung tâm phụ trợ của Vùng; thành phố Quy Nhơn (Bình Định) thành trung tâm phụ trợ của tiểu vùng du lịch phía Bắc và thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) thành trung tâm phụ trợ của tiểu vùng du lịch phía Nam.

Chinhphu.vn