Hội An: khiêu vũ, hóa trang đường phố chào năm mới 2015
Cập nhật: 30/12/2014
Trong đêm giao thừa Tết Dương lịch 2015 tại phố cổ Hội An, Quảng Nam, người dân và du khách có thể tham gia khiêu vũ và lễ hội hóa trang đường phố bắt đầu ngay sau khi tiếng đếm ngược những giây cuối cùng của năm cũ vừa dứt.

Là một trong những điểm đến hấp dẫn du khách khắp thế giới, Tết Dương lịch hàng năm đã trở thành ngày hội của du khách phương Tây đến Hội An dịp này và được cả cộng đồng cư dân phố Hội hào hứng tham gia.

Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hội An cho biết, năm nay, hoạt động mang tính giao lưu cộng đồng này sẽ diễn ra từ 16h chiều ngày 31/12/2014 đến 1h sáng ngày 1/1/2015 trên toàn bộ đường Nguyễn Phúc Chu, có chiều dài hơn 300m, một phần đường Nguyễn Hoàng và Vườn tượng An Hội.

Từ 16h chiều 31/12/2014, không gian ẩm thực đường phố sẽ chính thức mở cửa hoạt động với sự tham gia của các doanh nghiệp là các nhà hàng, quán ăn uy tín, được đánh giá cao bởi các du khách khi đến với Hội An. Tiếp đến là hoạt động trình diễn của các ban nhạc nước ngoài, màn trình diễn dân vũ và nhảy Flashmob của thanh niên thành phố cùng du khách. Trước thời khắc giao thừa trong khoảng hơn một giờ đồng hồ, ngay sân khấu chính của dạ hội diễn ra chương trình trình diễn nghệ thuật và thời trang của các hiệu may ở Hội An.

Đặc biệt, ngay khi đồng hồ điểm vào thời khắc giao thừa là lúc không gian của dạ hội sẽ được khuấy động bởi các màn vũ hội hóa trang đường phố, các điệu nhảy đầy sôi động với sự tham gia của đông đảo nhân dân địa phương và du khách. Các màn biểu diễn nghệ thuật Việt Nam và quốc tế hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách nhiều cảm xúc mới lạ trong đêm giao thừa ở phố cổ Hội An.

Báo Dân trí