Ninh Bình chuẩn bị đón Bằng công nhận của UNESCO đối với Quần thể danh thắng Tràng An
Cập nhật: 06/01/2015
Ngày 5/1/2015, tại TP. Ninh Bình, Ban Tuyên giáo và UBND tỉnh Ninh Bình tổ chức họp báo công bố kế hoạch đón nhận Bằng Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới đối với Quần thể danh thắng Tràng An.

Theo đó, tổ chức Lễ đón nhận Bằng công nhận Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới theo nghi thức quốc gia, tại Trung tâm Hội nghị chùa Bái Đính (tỉnh Ninh Bình), từ ngày 22 đến 24/1/2015. Các hoạt động chào mừng được tổ chức tại các huyện Hoa Lư, Gia Viễn và TP. Ninh Bình.

Trước đó, ngày 25/6/2014, tại phiên họp lần thứ 38 của Ủy ban Di sản Thế giới, tổ chức tại Quatar, Quần thể danh thắng Tràng An đã được UNESCO ghi danh vào danh mục di sản thế giới. Việc quần thể danh thắng Tràng An trở thành Di sản hỗn hợp đầu tiên của Việt Nam và Đông Nam Á được UNESCO công nhận là niềm tự hào của Đảng bộ, quân và dân tỉnh Ninh Bình nói riêng và người dân Việt Nam nói chung.

Đại diện các báo đã có cuộc trao đổi về những băn khoăn giữa việc phát triển du lịch với khai thác đá của một số doanh nghiệp sản xuất xi-măng đóng trên địa bàn; những giải pháp của các cấp, các ngành ở tỉnh Ninh Bình trong việc xây dựng mô hình quản lý và bảo vệ di sản. Cuộc họp báo cũng đề cập đến vấn đề chống đeo bám du khách để bán hàng, chụp ảnh, các dịch vụ trông giữ xe ô-tô, mô-tô và không “chặt chém” khi khách du lịch có nhu cầu ăn uống, mua sắm hàng lưu niệm tại các khu du lịch ở Ninh Bình.

Báo NDĐT