Năm 2015, sẽ có phố đêm du lịch Đà Nẵng
Cập nhật: 08/01/2015
Vừa qua, UBND thành phố Đà Nẵng đã thống nhất chủ trương cho phép Công ty TNHH DHTC Đà Nẵng đầu tư triển khai đề án phố đêm sông Hàn, tại khu vực vỉa hè phía Đông hai bên cầu sông Hàn với tổng mức đầu tư dự kiến hơn 12,7 tỷ đồng.

Khu phố đêm sẽ hoạt động từ 18h00’ mỗi ngày và không quy định giờ đóng cửa nhằm đáp ứng nhu cầu giải trí, mua sắm về đêm kết hợp ngắm cảnh cầu quay sông Hàn của người dân thành phố và khách du lịch.

Các gian hàng được bố trí trên khu đất có tổng diện tích hơn 12.000m2 theo các chủ đề gồm: hàng đặc sản, thời trang, tiêu dùng, mỹ nghệ, lưu niệm, tổng hợp, khu vực ẩm thực và khu vực trò chơi giải trí cho thanh thiếu niên.

Được biết, khu phố đêm ra đời sẽ kết nối 2 tuyến đường và tạo thành vệt đi bộ hai bên bờ sông Hàn, đồng thời kết hợp với cụm dịch vụ thuộc dự án Bến du thuyền do Công ty TNHH DHTC Đà Nẵng đầu tư sẽ góp phần thu hút khách du lịch và thúc đẩy sự phát triển dịch vụ tại khu vực này. Có nhiều ý kiến cho rằng, với mật độ bố trí với trên 200 gian hàng và thiết kế theo mô hình 9 con thuyền hướng ra sông Hàn tại khu vực này là quá dày đặc, giãn mật độ các gian hàng và giảm bớt số thuyền để cảnh quan kiến trúc tại khu vực trở nên mềm mại và thông thoáng hơn.

Năm 2015 là “Năm văn hóa, văn minh đô thị”. Do vậy, đề án phố đêm sông Hàn được triển khai cũng phải đảm bảo các tiêu chí văn hóa, văn minh đô thị. UBND thành phố giao Sở Công Thương chịu trách nhiệm theo dõi, quản lý nhà nước và phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan giám sát hướng dẫn nhà đầu tư xây dựng nội quy, quy chế hoạt động của khu phố đêm. Quận Sơn Trà theo dõi, quản lý về mặt nhà nước đối với hoạt động của khu phố đêm trên địa bàn, đảm bảo trật tự đô thị trong khu vực.

www.baodulich.net.vn