Hà Nội xác định lại thị trường trọng điểm để thu hút khách du lịch
Cập nhật: 19/01/2015
Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội, dựa trên lợi thế du lịch Thủ đô, thành phố đã xác định lại thị trường khách quốc tế trọng điểm để có những giải pháp hiệu quả trong thu hút khách.

Trong số đó, thị trường khách Hàn Quốc, Nhật Bản được ưu tiên hàng đầu bởi lượng khách có mức tăng trưởng tốt. Trong năm qua, mức tăng của hai thị trường này tại Hà Nội lên đến 50%. Đặc biệt, thị trường khách Hàn Quốc, Nhật Bản có mức chi tiêu lớn, số ngày lưu trú bình quân cao.

Riêng thị trường khách Nhật Bản là một thị trường tiềm năng do hàng năm Nhật Bản có khoảng 20 triệu người đi du lịch nước ngoài. Khách Nhật Bản luôn quan tâm đến loại hình du lịch văn hóa và đó cũng là lợi thế của du lịch Thủ đô. Ngoài ra, văn hóa ứng xử khi đi du lịch của người Nhật Bản luôn được đánh giá tốt.

Hà Nội cũng chú trọng vào các thị trường Pháp, Hy Lạp, Ấn Độ, Trung Đông, Đông Bắc Á, Đông Âu... là những thị trường khách có mức tăng trưởng tốt tại Hà Nội trong những năm gần đây.

Theo ông Mai Tiến Dũng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội, khi xác định lại thị trường khách du lịch, Hà Nội sẽ điều chỉnh cơ cấu sản phẩm du lịch, hạ tầng du lịch (khách sạn, nhà hàng...), đào tạo nhân lực du lịch để đáp ứng nhu cầu các thị trường khách trọng điểm, trong đó, ưu tiên đầu tư cho các sản phẩm du lịch văn hóa, du lịch nhân văn là những lợi thế của du lịch Thủ đô.

Trong năm 2014, cơ cấu khách quốc tế đến Hà Nội đã thay đổi theo hướng tích cực. Lượng khách quốc tế đến Hà Nội tăng trưởng mạnh, đạt 3 triệu lượt người, tăng 16% so với năm trước.

Vietnam+