Quảng bá di sản văn hóa và du lịch Việt Nam tại Pháp
Cập nhật: 26/01/2015
(TITC) - Tối 23/1/2015, tại Salons Hoche (No 9, Avenue Hoche, 75008 Paris, Pháp) đã diễn ra chương trình giới thiệu “Di sản văn hóa và phát triển du lịch ở Việt Nam”. Sự kiện do Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp (CCV) tổ chức nhằm giới thiệu, quảng bá các di sản văn hoá vật thể và phi vật thể của Việt Nam đã được UNESCO công nhận cùng những sản phẩm du lịch gắn với các di sản văn hóa ở Việt Nam, qua đó thu hút du khách và các nhà đầu tư trong lĩnh vực du lịch tại Pháp và châu Âu, tạo xung lực để du lịch cất cánh.

Chương trình quảng bá di sản văn hóa và du lịch Việt Nam tại Pháp là hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình Xúc tiến du lịch quốc gia, đồng thời khởi đầu Kế hoạch tổng thể xúc tiến du lịch châu Âu giai đoạn 2015-2017 của Ban Chỉ đạo Nhà nước về Du lịch. 

Tham dự chương trình về phía Pháp có đại diện Cơ quan Xúc tiến du lịch Pháp Atout France, Phòng Thương mại và Công nghiệp Paris Ile de France, quận 8 của Paris (quận Élysée), 2 hãng du lịch tàu biển, 15 hãng lữ hành Pháp có lượng gửi khách lớn đến Việt Nam và hàng chục đại lý du lịch lữ hành Pháp. Về phía Việt Nam có Đại sứ Việt Nam tại Pháp Nguyễn Ngọc Sơn, đại diện Hiệp hội Du lịch Việt Nam, 17 doanh nghiệp lữ hành quốc tế và hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines.

Phát biểu tại chương trình, Đại sứ Việt Nam tại Pháp Nguyễn Ngọc Sơn nhấn mạnh vai trò ngày càng quan trọng của du lịch đối với phát triển kinh tế của Việt Nam. Năm 2014, Việt Nam đã đón hơn 7,87 triệu lượt khách quốc tế, trong đó khách du lịch Pháp đạt hơn 213.000 lượt; 38,5 triệu lượt khách nội địa; tổng thu từ khách du lịch đạt 230.000 tỷ đồng. Một trong những yếu tố giúp Việt Nam trở thành điểm đến thu hút khách du lịch Pháp là việc khai thác đường bay trực tiếp giữa Hà Nội/Thành phố Hồ Chí Minh với Paris. Bên cạnh đó, Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp cũng đã góp phần thúc đẩy và thắt chặt quan hệ hợp tác văn hóa và du lịch giữa hai nước Việt Nam và Pháp. 

Trong khuôn khổ chương trình, màn trình diễn trang phục dân tộc áo dài và nghệ thuật truyền thống đã được giới thiệu đến các đại biểu. Các doanh nghiệp lữ hành của Việt Nam và Pháp cũng đã làm việc, trao đổi nhằm tăng cường hợp tác du lịch, tạo ra nhiều sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn.

Bài: Thúy Hằng, ảnh: Duy Minh