Vịnh Hạ Long là một trong những điểm đến hấp dẫn du khách Iran
Cập nhật: 04/02/2015
Việt Nam đang ngày càng trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn và phù hợp với "túi tiền" của tất cả các du khách, Đại sứ Việt Nam tại Tehran Nguyễn Hồng Thạch đã khẳng định như vậy với tạp chí Safar của Iran.
 

Đại sứ Nguyễn Hồng Thạch nhấn mạnh Việt Nam có tiềm năng du lịch rất lớn và có rất nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn mà nhiều du khách Iran chưa từng được biết đến và một trong số đó chính là vịnh Hạ Long, nằm cách thủ đô Hà Nội khoảng 165km về phía Đông Bắc.

Theo Đại sứ, vịnh Hạ Long có phong cảnh kỳ vĩ, nổi bật với hệ thống hàng nghìn hang động và đảo đá tuyệt đẹp với những vách đá cheo leo, dựng đứng như mọc lên từ đại dương. Vịnh Hạ Long đã từng được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) hai lần công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới về giá trị cảnh quan (năm 1994) và về giá trị địa chất, địa mạo (năm 2000).

Đây cũng được coi là một trong những địa điểm tham quan hấp dẫn nhất ở quốc gia Đông Nam Á này. 

Theo các số liệu thống kê, trong số khoảng 7,5 triệu lượt du khách nước ngoài đến Việt Nam hàng năm, có khoảng 2,5 triệu lượt lựa chọn điểm đến là vịnh Hạ Long.

Đại sứ cho biết với mong muốn đưa đất nước và con người Việt Nam đến gần hơn với các du khách Iran, vừa qua Đại sứ quán Việt Nam tại Tehran đã phối hợp với Công ty Eviva và Zzisi tổ chức hội thảo giới thiệu tiềm năng du lịch của Việt Nam, trong đó có vịnh Hạ Long, nhằm thu hút ngày càng nhiều du khách Iran, đặc biệt là trong dịp lễ hội năm mới Nowruz của nước bạn.

Sau hội thảo, nhiều công ty du lịch của Iran đã vào Việt Nam triển khai thiết kế các tour du lịch cho du khách Iran vào tháng Ba tới.

Theo Đại sứ Nguyễn Hồng Thạch, hiện ngành công nghiệp du lịch của Việt Nam đang ngày càng phát triển và có nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới đầu tư làm ăn tại Việt Nam.

Vietnam+