Lượng khách du lịch Trung Quốc đến miền Trung phục hồi
Cập nhật: 06/02/2015
Sau khi sụt giảm mạnh từ tháng 5/2014, khách du lịch Trung Quốc đến miền Trung, đặc biệt là lượng khách đến bằng máy bay, đang phục hồi, và thậm chí lượng khách đến Đà Nẵng còn tăng hơn trước.
 

Trước đây, khách Trung Quốc, phần lớn là những người đến bằng máy bay thuê bao, là lượng khách lớn của nhiều khách sạn, resort ở miền Trung. Hàng tuần, máy bay thuê bao đưa khách đến nghỉ tại các khách sạn, resort ở Đà Nẵng, Hội An, Huế...

Trước tháng 5/2014, mỗi tuần có 20 chuyến bay từ Trung Quốc đến Đà Nẵng, trong đó có 5 chuyến bay thường kỳ và 15 chuyến thuê bao. Khi căng thẳng ở Biển Đông xảy ra, 13 chuyến tạm dừng bay còn những chuyến khác rất ít khách. Tuy nhiên, đến nay số lượng chuyến bay đã tăng lên 21 chuyến mỗi tuần.

"Thị trường này không những phục hồi mà còn tăng hơn trước. Dự kiến, trong tháng hai này sẽ có thêm chuyến bay mới", ông Trần Chí Cường, Phó giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch thành phố Đà Nẵng nói.

Cùng với Đà Nẵng, tỉnh Khánh Hòa cũng đón khá nhiều chuyến bay từ Trung Quốc và thị trường này đang tăng trưởng trở lại. Hồi giữa tháng 1/2015, Khánh Hòa đón du khách từ máy bay thuê bao của hãng Sichuan Airlines (Trung Quốc), và từ đây, mỗi tuần sẽ có hai chuyến bay đưa khách du lịch đến.

Bên cạnh đó, các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, Vietjet Air đang khai thác mỗi tháng gần 40 chuyến bay từ các đường bay từ Bắc Kinh, Côn Minh, Hàm Dương, Thành Đô, Hàng Châu, Ninh Ba đến Cam Ranh.

Một số doanh nghiệp cho biết đã có một số chuyển động tích cực từ thị trường Trung Quốc. Chẳng hạn, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist vừa ký được hợp đồng lớn với đối tác Trung Quốc để tổ chức tour cho gần 1.000 du khách từ nước này đến Nha Trang bằng máy bay thuê bao từ cuối tháng 1 đến đầu tháng 3/2015.

Trung Quốc là thị trường lớn nhất của du lịch Việt Nam với hơn 1,9 triệu lượt khách đến trong năm ngoái, tăng 2,1% so với năm trước đó.

TBKTSG online