Chiều 9/2, đường hoa xuân Bạch Đằng Đà Nẵng 2015 chính thức khai hội, đón khách thưởng lãm
Cập nhật: 09/02/2015
Bắt đầu từ 17h30 ngày 9/2/2015, đường hoa Xuân Bạch Đằng chính thức khai mạc, mở cửa đón chào người dân và du khách tham quan thưởng lãm.

Chiều 8/2, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã trực tiếp xuống hiện trường kiểm tra, chỉ đạo hoàn tất các hạng mục cuối cùng để đường hoa sẵn sàng khai hội mang sắc xuân rực rỡ, độc đáo nhất trên tuyến đường đẹp nhất Đà Nẵng. Bà Chu Khánh Hương–Giám đốc Công ty VietArt Media–đơn vị thi công đường hoa-cho biết: “Trong suốt những ngày qua, đơn vị thi công đã đẩy nhanh tiến độ xây dựng đường hoa Xuân Bạch Đằng đúng thời hạn. Chúng tôi chỉ có 3 ngày từ 6 đến 8/2 để sắp xếp gần 20.000 giỏ hoa các loại vào 6 tiểu cảnh. Việc chờ đến sát với ngày khai mạc mới sắp xếp số lượng hoa lớn như vậy là để đảm bảo hoa có thể tươi trong suốt thời gian diễn ra sự kiện đón Xuân (từ ngày 9/2 đến 23/2, tức từ 21 tháng Chạp đến hết mùng 6 tết Ất Mùi). Với khối lượng công việc khổng lồ đòi hỏi sự nỗ lực lớn từ đơn vị thi công, có thể nói, đường hoa Xuân Bạch Đằng 2015 độc đáo, rực rỡ sắc màu đã sẵn sàng cho giờ khai hội”.

Cùng với nỗ lực hết sức để mang đến một đường hoa đẹp nhất cho khách tham quan, thưởng lãm, ông Nguyễn Văn Hoàng Lâm–đại diện nhãn hàng Biere Larue, Công ty TNHH Nhà máy Bia Việt Nam–đơn vị tài trợ chính đường hoa cho biết: dù khối lượng công việc lớn nhưng cho tới giờ phút này, đường hoa Xuân Bạch Đằng đã hoàn thành 97% hạng mục chính. Các công đoạn cuối vẫn đang gấp rút chỉnh sửa để sẵn sàng cho lễ khai mạc sẽ diễn ra vào tối nay. Đây là lần đầu tiên VBL tham gia tài trợ đường hoa Xuân nên chúng tôi muốn các chi tiết phải thật hoàn hảo và chỉn chu để mang đến một đường hoa độc đáo, ấn tượng và ghi lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khách tham quan thưởng lãm.

Với chủ đề “Đà Nẵng – Rực rỡ sắc Xuân”, đường hoa Xuân năm nay sẽ gồm 2 hạng mục chính: Khu vực đường hoa ở vỉa hè đối diện Bảo tàng Chăm và khu vực ánh sáng đối diện với Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Đà Nẵng. Vẫn như mọi năm, khu vực đường hoa xuân sẽ quy tụ hàng trăm loài hoa với nhiều hình thức trưng bày khác nhau, trong đó cúc mâm xôi và duyên cúc sẽ là hai loài hoa chủ đạo để tạo nên những biểu tượng đầy nghệ thuật cho vườn hoa năm nay.

Điểm nhấn của đường hoa năm nay là phối cảnh “Đại cảnh linh vật” với hình ảnh gia đình Dê-linh vật năm Ất Mùi–được thể hiện tỉ mỉ dưới dạng mảnh ghép gấp khúc đa chiều và tạo dáng ở nhiều tư thế khác nhau trong tiểu cảnh Ngũ Hành Sơn nổi tiếng Đà Nẵng. Các tiểu cảnh “Làng quê”, “Khung tranh”, “Cầu vồng khoe sắc”, “Vườn hoa khoe sắc” với đủ cung bậc sắc màu tươi mới trên nền hoa rực rỡ, lộng lẫy tạo sức hút mạnh với du khách. Đặc biệt, điểm mới lạ và khác biệt năm nay chính là sự xuất hiện của khu vực ánh sáng bên cạnh đường hoa Xuân truyền thống. Được bố trí cạnh cầu Rồng, khu Ánh sáng với khối kết cấu gồm 5 tháp ly lớn và 3 vòng tròn đồng tâm sẽ là sân khấu chính cho các hoạt động mừng Xuân Ất Mùi 2015. Cạnh đó, chương trình ca múa nhạc với đại tiệc ánh sáng và tiết mục thả bong bóng mơ ước ở khu vực này vào đêm giao thừa hứa hẹn sẽ vô cùng đẹp mắt và là sự kiện không thể bỏ qua. Với sự kết hợp của hệ thống đèn trong khu Ánh sáng lần này sẽ khiến cho sông Hàn bừng sáng và náo nhiệt hơn bên cạnh vẻ lung linh và huyền ảo vốn có.

Với chủ đề “Đà Nẵng – Rực rỡ sắc Xuân”, đường hoa Xuân Bạch Đằng mang đến những thông điệp gần gũi, những mong ước tốt đẹp về một tương lai tươi sáng đến với người dân, du khách và thành phố. Lãnh đạo Cty Vietart cũng chia sẻ, mỗi năm tổ chức, đường hoa Xuân mang đến những chủ đề mới, những ý tưởng mới. Bên cạnh đường hoa xuân Bạch Đằng do Vietart tổ chức, ngay khu vực đầu cầu Rồng, đường hoa hình bản đồ Việt Nam với thông điệp khẳng định chủ quyền lãnh thổ Tổ quốc cũng đã sẵn sàng đón du khách tham quan. Như vậy, ở hai bên khu vực cầu Rồng với hai cách thể hiện khác nhau sẽ khiến du khách có nhiều sự lựa chọn hơn để bắt đầu chuyến tham quan của mình trong an toàn, thảnh thơi và chủ động nhất.

Báo CAND